Liên tục có nhiều tháng với lượng tiêu thụ không quá 10 chiếc, 10 mẫu ôtô dưới đây đã trở thành những xe ế nhất năm 2014 tại thị trường Việt Nam.
Ế nhất trong năm qua phải kể tới Riich M1. Thương hiệu Trung Quốc cùng mức giá cao trong phân khúc (288 triệu sau thuế) được coi là hai nguyên nhân chính dẫn tới sự sa sút của mẫu xe này.
Với 2 chiếc bán ra trong cả năm, nhiều khả năng trong thời gian tới, mẫu xe này sẽ biến mất khỏi thị trường Việt Nam.
Với 2 chiếc bán ra trong cả năm, nhiều khả năng trong thời gian tới, mẫu xe này sẽ biến mất khỏi thị trường Việt Nam.
Xếp thứ hai là Toyota FT 86 – đại diện cho màn ra mắt hoành tráng nhưng không chịu rời chân khỏi showroom. Giá bán 1,65 tỷ khiến chỉ 18 chiếc tìm được chủ nhân trong năm qua. Toyota Việt Nam cũng không quá đầu tư cho marketing đối với mẫu xe thể thao đầu tiên của mình.
Tiếp đó, trái với các “anh em” đang lên như diều gặp gió, mẫu Escape của Ford Việt Nam đang ì ạch ở cuối bảng xếp hạng. Trong số 28 chiếc tiêu thụ trong cả năm qua thì có tới 23 chiếc bán ra tại miền Bắc. 5 chiếc còn lại ở miền Nam trong khi miền Trung không mua chiếc nào.
Cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng phải kể tới Pronto. Trên thực tế, mẫu SUV do Mekong lắp ráp là cái tên quen thuộc khi luôn lọt vào top dưới trên thị trường. Riêng tháng vừa qua, xe chỉ bán được vỏn vẹn 5 chiếc, trong đó có tới 4 chiếc trong Nam.
Cái tên còn lại trong top 5 cũng thuộc hàng “quen mặt” là Premio cũng của Mekong. Trong cả năm qua, lượng tiêu thụ của xe đạt 66 chiếc.
Danh sách còn lại trong top 10 lần lượt dành cho Grand Vitara, Honda Accord, Chevrolet Captiva, Colorado và Lacetti. Trong số này, điều đáng tiếc nhất chắc phải kể tới Accord khi đây là nỗ lực của Honda Việt Nam để cạnh tranh với Camry.
Nhưng mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan với giá trên 1,4 tỷ đồng đã bằng với nhiều mẫu xe hạng sang khác nên khó tiếp cận khách hàng.
Với lượng tiêu thụ ảm đạm, 10 mẫu xe trên đã vẽ nên một khung cảnh hoàn toàn trái ngược với top đầu cũng như tạo ra hai mảng màu đối lập suốt một năm qua. Điều đó khiến cho tương lai chúng sẽ bị khai tử tại Việt Nam càng trở nên gần hơn.
Tiếp đó, trái với các “anh em” đang lên như diều gặp gió, mẫu Escape của Ford Việt Nam đang ì ạch ở cuối bảng xếp hạng. Trong số 28 chiếc tiêu thụ trong cả năm qua thì có tới 23 chiếc bán ra tại miền Bắc. 5 chiếc còn lại ở miền Nam trong khi miền Trung không mua chiếc nào.
Cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng phải kể tới Pronto. Trên thực tế, mẫu SUV do Mekong lắp ráp là cái tên quen thuộc khi luôn lọt vào top dưới trên thị trường. Riêng tháng vừa qua, xe chỉ bán được vỏn vẹn 5 chiếc, trong đó có tới 4 chiếc trong Nam.
Cái tên còn lại trong top 5 cũng thuộc hàng “quen mặt” là Premio cũng của Mekong. Trong cả năm qua, lượng tiêu thụ của xe đạt 66 chiếc.
Danh sách còn lại trong top 10 lần lượt dành cho Grand Vitara, Honda Accord, Chevrolet Captiva, Colorado và Lacetti. Trong số này, điều đáng tiếc nhất chắc phải kể tới Accord khi đây là nỗ lực của Honda Việt Nam để cạnh tranh với Camry.
Nhưng mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan với giá trên 1,4 tỷ đồng đã bằng với nhiều mẫu xe hạng sang khác nên khó tiếp cận khách hàng.
Với lượng tiêu thụ ảm đạm, 10 mẫu xe trên đã vẽ nên một khung cảnh hoàn toàn trái ngược với top đầu cũng như tạo ra hai mảng màu đối lập suốt một năm qua. Điều đó khiến cho tương lai chúng sẽ bị khai tử tại Việt Nam càng trở nên gần hơn.
STT | Xe ế nhất năm 2014 tại Việt Nam | Số lượng (chiếc) |
1 | Riich M1 | 2 |
2 | Toyota FT 86 | 18 |
3 | Ford Escape | 28 |
4 | Pronto | 46 |
5 | Premio | 66 |
6 | Grand Vitara | 69 |
7 | Honda Accord | 84 |
8 | Chevrolet Captiva | 94 |
9 | Colorado | 114 |
10 | Lacetti | 119 |
» Xe ế sưng ở Việt Nam lại khiến dân Trung Quốc phát cuồng
» Những xe sang 'ế chổng vó' ở Việt Nam
» Nóng với xe ế, xe gây sốc ở Việt Nam
Theo Infonet
Bình luận