Những mẫu nhà gỗ đẹp, hiện đại thu hút mọi ánh nhìn

Bất động sảnThứ Sáu, 18/08/2023 06:48:00 +07:00
(VTC News) -

Dù có nhiều nguyên vật liệu mới ra đời nhưng nhà gỗ vẫn được nhiều gia đình lựa chọn bởi vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên.

Không chỉ mang lại cảm giác ấm cúng, có khả năng điều hòa nhiệt độ “đông ấm, hạ mát”, cách âm tốt, nhà gỗ còn bóng đẹp và bền màu với thời gian. Dưới đây là những mẫu nhà gỗ đẹp, hiện đại được nhiều người ưa chuộng:

Nhà gỗ 3 gian

(Ảnh: Nhagoxanh)

(Ảnh: Nhagoxanh)

Nhà gỗ 3 gian xuất hiện và phổ biến đầu tiên ở Bắc Bộ. Sau đó, nhà gỗ 3 gian cũng được xây dựng ở miền Trung và miền Nam với một số thay đổi nhỏ về diện mạo và kết cấu bên trong. Nhà gỗ 3 gian theo lối kiến trúc kẻ truyền Bắc Bộ nổi bật với cột tròn, bậu cửa vuốt phẳng lỳ.

Nhà gỗ 5 gian

(Ảnh: Nhagoxanh)

(Ảnh: Nhagoxanh)

Ngày nay, nhà gỗ 5 gian vẫn được ưa chuộng, đặc biệt là ở những vùng quê. Mẫu nhà gỗ 5 gian thường kết hợp vừa để ở, vừa kết hợp thờ cúng.

Nhà gỗ hiện đại

(Ảnh: Cenhomes)

(Ảnh: Cenhomes)

Mẫu nhà gỗ hiện đại thiết kế theo phong cách nước ngoài. Nhà sử dụng thanh gỗ tròn, mang hơi hướng thiết kế nhà của các nước xứ lạnh, lấy cảm hứng từ những căn nhà mái ngói cao, có ống khói.

Nhà gỗ 2 tầng

(Ảnh: Cenhomes)

(Ảnh: Cenhomes)

Nhà gỗ 2 tầng thiết kế mái ngói giữ được nét đẹp truyền thống, kết hợp cửa kính mang vẻ hiện đại. Nếu sử dụng gỗ chất lượng, nhà có thể chịu được các tác động lớn của thời tiết.

Nhà gỗ tròn

(Ảnh: Cenhomes)

(Ảnh: Cenhomes)

Nhà gỗ tròn là thiết kế phổ biến ở các nước phương Tây. Từng thanh gỗ tròn ghép lại với nhau hài hoà, tạo nên kiến trúc đặc sắc.

Nhà gỗ mái bằng

(Ảnh: Nhagovina)

(Ảnh: Nhagovina)

Nhà gỗ mái bằng có không gian mở, sử dụng cửa kính. Các chi tiết trang trí chỉ là những đường nét, hình khối thẳng đơn giản được kết hợp một cách tinh tế.

Mẫu nhà biệt thự gỗ

(Ảnh: Nhagovina)

(Ảnh: Nhagovina)

Biệt thự bằng gỗ đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp. Biệt thự gỗ có thể xây theo nhiều phong cách: truyền thống, Bắc Âu, hiện đại...

Nhà gỗ cấp 4

(Ảnh: Nhagovina)

(Ảnh: Nhagovina)

Thiết kế nhà gỗ cấp 4 đơn giản nhưng không kém phần độc đáo và chi phí xây dựng rẻ hơn so với nhà cấp 4 hiện đại bằng bê tông.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn