• Zalo

Những bệnh viện nào ở Đà Nẵng thu dung, cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus nCov?

Bệnh và thuốcThứ Bảy, 01/02/2020 12:15:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Hiện Đà Nẵng có 3 bệnh viện đang thu dung, cách ly bệnh nhân nghi nhiễm dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Ngày 1/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, hiện có 3 bệnh viện là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản-Nhi và Bệnh viện Phổi thu dung, cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona (nCov). Trong đó, Bệnh viện Phổi được ngành Y tế bố trí 100 giường bệnh và là nơi thu dung, cách ly chính sẽ hoạt động từ thứ 2 tới.

Theo báo cáo mới nhất, đến 8h ngày 1/2, TP Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCov.

Cụ thể, 4 người Trung Quốc (3 trường hợp theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, 1 trường hợp theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi); 17 trường hợp người Việt Nam (13 người đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, 4 trường hợp theo dõi tại Bệnh viện Phổi).

Những bệnh viện nào ở Đà Nẵng thu dung, cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus nCov? - 1

Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng đang thu dung, cách ly bệnh nhân nghi nhiễm nCov.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ. Đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona, chưa có trường hợp dương tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đang tiếp tục giám sát 13 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng) và hiện đều có sức khỏe bình thường.

Trong ngày 31/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố giám sát 78 phương tiện với 9.132 khách nước ngoài nhập cảnh vào thành phố, không phát hiện trường hợp hành khách có dấu hiệu sức khỏe bất thường.

Cũng trong ngày 31/1, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý hành nghề y tế tổ chức kiểm tra về công tác đảm bảo cung ứng thuốc và vật tư y tế phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp do nCov. Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn thành phố đều niêm yết giá và không có hiện tượng nâng giá cũng như đầu cơ tích trữ.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn