Những ai không nên ăn nhiều sầu riêng?

Gia đìnhThứ Năm, 16/07/2020 10:38:00 +07:00
(VTC News) -

Sầu riêng có thể gây phiền toái cho sức khỏe cho một số người nếu ăn nhiều, chẳng hạn như bà bầu, người cao huyết áp, đang có mụn nhọt...

Rất nhiều người "nghiện" sầu riêng, sẵn sàng "cắn răng" bỏ ra số tiền không nhỏ để được ăn thứ quả khá đắt đỏ này. Tuy nhiên theo các chuyên gia, bất cứ ai ăn quá nhiều sầu riêng cũng không có lợi. Còn nếu thuộc nhóm sau, bạn nên hạn chế ăn sầu riêng.

Bệnh nhân tiểu đường: Lượng đường trong loại quả này rất cao, vì thế bệnh nhân tiểu đường không nên ăn. Nếu quá thèm, bạn chỉ nên nếm một mẩu nhỏ.

Những ai không nên ăn nhiều sầu riêng? - 1

Sầu riêng có lượng đường cao, tính nóng.

Người thừa cân, béo phì: Sầu riêng rất giàu năng lượng, 100g chứa khoảng 130-180 kcal. Mỗi múi sầu cung cấp cho bạn hơn 300 kcal. Vì thế nếu đang muốn kiểm soát cân nặng, bạn chỉ nên ăn "lấy vị".

Phụ nữ mang thai: Sầu riêng tính nóng, dễ gây đầy bụng khó tiêu, không có lợi cho sức khỏe bà bầu nếu ăn nhiều.

Người có bệnh thận, bệnh tim: Sầu riêng có hàm lượng kali cao, không nên dùng nhiều cho những người mắc bệnh thận và  tim vì có thể dẫn đến các tình huống nguy hiểm.

Người bị mụn nhọt: Tính nóng và hàm lượng đường cao của sầu riêng có thể làm nặng thêm tình trạng mụn nhọt, nóng trong.

Ngoài ra, để không ảnh hưởng thức khỏe, không nên dùng nhiều sầu riêng gần những bữa ăn quá thịnh soạn, giàu dinh dưỡng vì sẽ khiến cơ thể bị quá tải. Cũng vì lượng đường cao, sầu riêng được khuyến cáo không dùng sau khi uống nhiều rượu vì sẽ làm tình trạng say rượu nghiêm trọng hơn.

M.N(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn