Nhiều năm đau bụng, người phụ nữ đi khám phát hiện có 2 âm đạo

Tin tứcThứ Sáu, 21/06/2024 14:24:00 +07:00
(VTC News) -

Người phụ nữ phải chịu rất nhiều nỗi đau vì bản thân có 2 âm đạo.

Shannon Webster đến từ Basingstoke, Hampshire, Anh từ lâu phải đối mặt với những cơn đau bụng kinh khủng khiếp. Shannon có kinh từ năm 14 tuổi, cô thường xuyên phải dùng thuốc. Webster từng chia sẻ về việc quan hệ tình dục cũng gây đau đớn nhưng bác sĩ lại được trấn an rằng đó là điều bình thường do âm đạo hẹp.

Sau khi sinh con trai đầu lòng bằng phương pháp sinh mổ, Webster không phát hiện bất thường gì cho tới tháng 5/2016, cô bị sảy thai. Chính trong lần siêu âm sau khi sảy thai đó, các bác sĩ mới phát hiện ra cô mắc hội chứng uterus didelphys - một dị tật bẩm sinh khiến cô có hai tử cung, hai cổ tử cung và hai âm đạo. Điều này lý giải cho việc cô mang thai con đầu lòng ở tử cung bên trái và mang thai lần hai (bị sảy) ở tử cung bên phải.

Hình ảnh của Shannon Webster khi mang thai. (Ảnh: The Mirror)

Hình ảnh của Shannon Webster khi mang thai. (Ảnh: The Mirror)

Tới khi sinh đứa con thứ hai, Webster quyết định phẫu thuật để loại bỏ vách ngăn giữa hai âm đạo và tìm được loại thuốc giúp kiểm soát tình trạng rong kinh. Giờ đây, khi những cơn đau giảm bớt, Webster muốn chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng nâng cao nhận thức cộng đồng về hội chứng uterus didelphys. Cô cho biết: "Có rất nhiều dạng uterus didelphys khác nhau mà trước đây tôi chưa từng biết đến".

Uterus didelphys là dị tật bẩm sinh hiếm gặp, chỉ xảy ra ở khoảng 0,3% phụ nữ. Những người mắc hội chứng này sinh ra đã có hai tử cung, hai buồng trứng và hai ống dẫn trứng. Một số trường hợp thậm chí còn có hai cổ tử cung và hai âm đạo được ngăn cách bởi một vách mô. Tình trạng này có thể gây ra những cơn đau bụng kinh dữ dội, rong kinh, biến chứng thai kỳ, tăng nguy cơ sinh non và sảy thai.

Quốc Thái(Nguồn: The Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn