Nhiều khách hàng Vietcombank bị 'khủng bố' SMS trong sáng 8/7: Ngân hàng nói gì?

Kinh tếChủ Nhật, 08/07/2018 18:01:00 +07:00

Sáng 8/7, rất nhiều khách hàng của Vietcombank bị "khủng bố" tin nhắn SMS thông báo tài khoản ngân hàng, có khách hàng nhận tới cả trăm tin nhắn chỉ trong buổi sáng.

Theo phản ánh của anh Võ Quý V. (TP.HCM), nhiều khách hàng của Vietcombank liên tục nhận được tin nhắn SMS thông báo tài khoản ngân hàng: "Lúc đó là khoảng 10h và kéo dài khoảng 45 phút - 1 tiếng. Trung bình cứ 2 phút lại nhận được 1 tin nhắn. Thậm chí, mình hủy dịch vụ nhận tin nhắn nhưng vẫn tiếp tục nhận được", anh Vinh nói.

vcb 3

Sáng 8/7, rất nhiều khách hàng của Vietcombank bị 'khủng bố' tin nhắn SMS thông báo tài khoản ngân hàng, có khách hàng nhận tới cả trăm tin nhắn chỉ trong buổi sáng. 

Không chỉ anh Võ Quý V., rất nhiều khách hàng của Vietcombank cũng gặp phải tình trạng tương tự. Chị X. Lan (Hà Nội) cho biết: "Lúc ngủ dậy, mình bật điện thoại lên mà hoảng hồn khi có tới 500 tin nhắn chưa đọc từ tổng đài Vietcombank. Nội dung tin nhắn giống hệt nhau, không thay đổi gì cả. Lúc đó, mình sợ quá có gọi điện cho tổng đài nhưng không được".

Chị Lan nhận định, có thể hôm nay là Chủ nhật nên hệ thống tổng đài của Vietcombank không liên lạc được: "Mình kiên nhẫn gọi từ 11 giờ cho tới 12h30 mà vẫn không có ai nhấc máy. Khi mình kiểm tra tài khoản di động thì thấy đã trừ 22.000 đồng phí dịch vụ nhận tin nhắn SMS".

Được biết, dịch vụ Truy vấn thông tin tài khoản là 1000 đồng/tin nhắn. Trong khi đó, dịch vụ Tin nhắn chủ động: Khách hàng chỉ phải trả phí dịch vụ 8.800 đồng/tháng/số điện thoại đăng ký, không giới hạn số lượng tin nhắn thông báo biến động số dư tài khoản hoặc chi tiêu thẻ tín dụng Khách hàng nhận được trong tháng.

Mức phí này đã bao gồm thuế GTGT 10% và được thu trực tiếp từ tài khoản thanh toán mặc định mà Khách hàng đăng ký dịch vụ VCB - SMS B@nking vào ngày đầu tiên của tháng tiếp theo.

vcb2 4

Đại diện Vietcombank cũng cho biết, vấn đề lặp tin nhắn xuất phát từ phía nhà mạng và chỉ xảy ra đối với Viettel, các nhà mạng khác không xảy ra tình trạng lặp tin.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) xác nhận sự cố trên và gửi lời xin lỗi tới khách hàng gặp phải sự cố lặp tin nhắn:

"Do hôm nay (8/7) hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7).

Vietcombank xin cam kết các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý 1 lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh".

Đại diện Vietcombank cũng cho biết, vấn đề lặp tin nhắn xuất phát từ nhà mạng và chỉ xảy ra đối với mạng Viettel, các nhà mạng khác không xảy ra tình trạng lặp tin: "Vietcombank cũng đang làm việc với nhà mạng để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự", vị này nói.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn