Nhiều doanh nghiệp được vinh danh sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 29/06/2023 13:51:00 +07:00
(VTC News) -

Các doanh nghiệp được tôn vinh vì ứng dụng những sáng tạo, đổi mới và cách tân trong hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ngày 28/6/2023, Báo đầu tư phối hợp Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) chính thức tổ chức Lễ công bố Danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 (VIE50) và Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 trong các ngành (VIE10) tại Khách sạn Pullman, Hà Nội.

Ông Lê Hoàng Tùng - kế toán trưởng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đang trình bày về đổi mới sáng tạo tại sự kiện.

Ông Lê Hoàng Tùng - kế toán trưởng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đang trình bày về đổi mới sáng tạo tại sự kiện.

Năm 2023 là năm đầu tiên Danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 (VIE50) và Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 trong các ngành Chế biến chế tạo; Công nghệ thông tin - Viễn thông; Dược - Thiết bị y tế; Logistics; Ngân hàng; Bảo hiểm; Bán lẻ; Nông nghiệp công nghệ cao; Thực phẩm Đồ uống, Xây dựng - Bất động sản được Báo Đầu tư công bố dựa trên kết quả nghiên cứu của Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research).

Các doanh nghiệp được tôn vinh trong sự kiện ngày hôm nay tại khách sạn Pullman là những đơn vị đã ứng dụng những sáng tạo, đổi mới và cách tân trong hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo lập vị thế trên thị trường và đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của toàn đất nước.

Kết quả khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong sách VIE50 và VIE10 cho thấy có đến 84% doanh nghiệp nhận định đổi mới sáng tạo là chìa khóa quan trọng đối với tăng trưởng trong thời gian tới trong đó phần lớn các doanh nghiệp tập trung vào đổi mới, cải tiến sản phẩm dịch vụ và quy trình. 70% các doanh nghiệp trong khảo sát cũng cho biết dự kiến tăng ngân sách cho đổi mới sáng tạo trong ít nhất 2 năm tới.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã chia sẻ về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo đối với tiềm năng phát triển và sự định hình thế hệ doanh nghiệp tương lai.

Trong bài thuyết trình của Chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, ông Andrea Coppola đã đề cập về tầm quan trọng của tăng trưởng năng suất và đổi mới sáng tạo nhằm hướng tới việc đạt được mục tiêu Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.

PGS TS Vũ Minh Khương, Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore chia sẻ cụ thể về các định tố then chốt để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc phát triển thông qua đổi mới sáng tạo.

TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cũng đề cập đến môi trường đổi mới sáng tạo cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và những khó khăn thách thức chúng ta cần vượt qua.

Khi nền kinh tế phục hồi và phát triển, các doanh nghiệp muốn chuyển dịch lên những nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu thì buộc phải đổi mới, sáng tạo để tồn tại và cạnh tranh thành công. Đổi mới sáng tạo hiệu quả và thành công tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh, làm tăng giá trị và thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp; dần định hình Mã gen DNA, văn hóa về đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.

Đổi mới sáng tạo không chỉ giúp doanh nghiệp tăng khả năng thích ứng với bối cảnh kinh doanh mới, thúc đẩy tăng trưởng, mà quan trọng là cho thấy vị thế của người dẫn dắt và thay đổi cuộc chơi trên thị trường.

Sự kiện công bố và tôn vinh Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 (VIE50) và Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 trong các ngành có sự tham dự của lãnh đạo Báo Đầu tư, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí - truyền thông uy tín và hơn 200 đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp trong danh sách VIE50 và Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 trong các ngành Chế biến chế tạo; Công nghệ thông tin - Viễn thông; Dược - Thiết bị y tế; Logistics; Ngân hàng; Bảo hiểm; Bán lẻ; Nông nghiệp công nghệ cao; Thực phẩm Đồ uống, Xây dựng - Bất động sản.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn Nhà đồng hành Vàng của chương trình Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương (Vietcombank), các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình, trân trọng cảm ơn những khách mời tham dự và các cơ quan báo chí - truyền thông đã đến đưa tin để sự kiện thành công rực rỡ.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn