Nhập viện khẩn cấp vì sai lầm tai hại khi tự chữa mụn nhọt

Tin tứcThứ Sáu, 04/08/2023 11:37:13 +07:00
(VTC News) -

Bé P. bị mụn nhọt ở chân, gia đình cho đắp thuốc nhưng tình trạng ngày càng nặng phải đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 4/8, ThS.BS Đỗ Tuấn Anh, khoa Chấn thương 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết mới tiếp nhận bệnh nhi B.T.P. (10 tuổi, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) bị áp xe vùng khoeo chân.

Một tháng trước, P. bị ngứa và xuất hiện mụn nhọt ở vùng khoeo chân. Người nhà cho đắp thuốc không rõ nguồn gốc nhưng tình trạng ngày càng nặng hơn, đau buốt, co quắp không đi lại được, bị nôn trớ liên tục.

Gia đình đưa P. đi khám bệnh viện. Kết quả xét nghiệm máu, siêu âm, chụp X-quang, cộng hưởng cho thấy bệnh nhi bị áp xe vùng khoeo chân, tổn thương diện khớp gối, các gân cơ co kéo và nguy cơ hạn chế tầm vận động khớp gối.

Bác sĩ kiểm tra tình trạng sau phẫu thuật cho bệnh nhi. (Ảnh: BVCC)

Bác sĩ kiểm tra tình trạng sau phẫu thuật cho bệnh nhi. (Ảnh: BVCC)

Hiện P. được trích rạch dẫn lưu ổ áp xe và duy trì kháng sinh liều cao để cải thiện tình trạng nhiễm khuẩn. Sau phẫu thuật, người bệnh ổn định, ăn uống bình thường và có thể đi lại nhẹ nhàng.

Theo ThS.BS Đỗ Tuấn Anh, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân tự ý sử dụng thuốc nam, thuốc dân tộc không rõ nguồn gốc, gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, thậm chí để lại di chứng nặng nề.

Do vậy, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, khi sử dụng các loại thuốc nam, thuốc dân tộc hay bất kỳ loại thuốc nào điều trị, người bệnh cần có tư vấn của các y bác sỹ có chuyên môn và theo dõi tại các cơ sở y tế uy tín.

NHƯ LOAN
Bình luận
vtcnews.vn