Theo The Sun, mới đây sự việc xảy ra tại một siêu thị Carrefour ở bang Recife, Đông Bắc Brazil, khiến cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ.
Nhân viên của siêu thị là ông Manoel Moisés Cavalcante, 59 tuổi, bất ngờ lên cơn nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Dù các đồng nghiệp cố gắng hết sức giúp đỡ nhưng ông không thể qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng ở ngay dưới sàn siêu thị, trước sự chứng kiến của nhiều vị khách. Mọi người đều tỏ ra hốt hoảng nhưng không biết phải làm sao để cứu mạng người đàn ông.
Tuy nhiên, sau đó, thay vì đóng cửa siêu thị đông khách để xử lý vụ việc, người quản lý lại dùng 3 chiếc ô và những tấm bìa carton để che đậy cơ thể của ông Manoel dù không ai có thể chắc chắn ông đã chết.
Bên cạnh đó, người này vẫn tiếp tục cho nhân viên làm việc bình thường, khách ra vào mua bán vẫn nhộn nhịp như chưa có chuyện gì xảy ra.
Vụ việc gây chấn động này xảy ra vào ngày 14/8 nhưng chỉ mới được đưa ra ánh sáng sau một loạt chỉ trích trên mạng xã hội.
Đại diện siêu thị Carrefour hiện đã xin lỗi bằng cách thừa nhận việc xử lý vụ việc theo cách không phù hợp.
"Công ty đã sai lầm khi không đóng cửa cửa hàng ngay sau những gì đã xảy ra để chờ dịch vụ tang lễ, cũng như không tìm ra cách chính xác để bảo quản thi thể", người này nói. "Chúng tôi xin lỗi gia đình và sẵn sàng hỗ trợ họ bằng mọi cách cần thiết".
Đại diện siêu thị này cũng cho biết họ đã tìm cách sơ cứu và gọi xe cấp cứu ngay lập tức. Việc họ không di chuyển nạn nhân là vì muốn tuân thủ hướng dẫn xử lý khi gặp người tử nạn.
Một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất Brazil này cho biết họ đã thay đổi những hướng dẫn, trong đó bao gồm cả việc đóng cửa siêu thị khi có những tình huống tương tự xảy ra trong tương lai.
Đây không phải là lần đầu tiên bùng nổ tranh luận về cách xử lý của Carrefour tại hệ thống siêu thị của họ ở Brazil. Trước đó, năm 2018, một nhân viên an ninh của siêu thị ở bang Sao Paulo đã giết chết một con chó đường phố bằng gậy sắt khiến cư dân mạng và các nhóm bảo vệ động vật vô cùng phẫn nộ.
Bình luận