'Giấc ngủ hiếm hoi nơi xếp hàng của tử thần' lay động trái tim cộng đồng mạng

Gia đìnhChủ Nhật, 16/02/2020 07:47:59 +07:00
(VTC News) -

Bức hình thể hiện tình cảm của cậu con trai đối với người cha già được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

Bức ảnh hai cha con được chụp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đang được lan truyền trong cộng đồng mạng, làm lay động trái tim của nhiều người.

Theo anh Thành Trung (Hà Nội), người chụp bức hình kể lại, đó là khoảnh khắc anh vô tình ghi lại được khi vào viện chăm sóc mẹ. 

Dường như người cha đau quá không chịu nổi, cậu con trai chẳng còn cách nào phải xoa lưng, xoa người cả ngày cho cha. Chẳng rõ cụ có bớt đau chút nào không nhưng trong ảnh có thể thấy hai cha con đang ngủ rất bình yên. Cảm động nhất là hình ảnh người cha gầy gò nằm co ro trên người cậu con trai trưởng thành.

"Một giấc ngủ hiếm hoi trong chỗ xếp hàng của tử thần", anh Thành Trung chia sẻ và đăng tải bức hình lên mạng xã hội vào tối 15/2.

'Giấc ngủ hiếm hoi nơi xếp hàng của tử thần' lay động trái tim cộng đồng mạng - 1

"Một giấc ngủ hiếm hoi trong chỗ xếp hàng của tử thần". (Ảnh: Thành Trung)

Cũng trong ngày 15/2, một bức hình khác về tình cảm cha và con cũng được dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Bức ảnh chụp cảnh hai cha con đi ăn bún cá. Người con kiên trì xúc cho người cha già móm mém, kèm với đó là những câu nói, cử chỉ thân thương.

"Sáng đi ăn bát bún cá, gặp hình ảnh cảm động quá. Anh con trai đưa bố vào quán và gọi bát bún cá rô to, rồi chia ra một bát nhỏ, lấy thìa con xúc từng thìa đút cho bố, thủ thỉ 'Bún cá Thái Bình đó bố'. Ông bố móm mém thưởng thức thìa bún con trai đưa cho, có vẻ rất thích thú. 'Ngoong con ạ...'. Anh con trai thêm thìa nữa và bảo: 'Thế bố ăn hết bát này đấy nhé...'.

Được mấy thìa, ông bố có vẻ mệt, thở gấp. Anh con trai vội vuốt ngực, vuốt lưng cho bố, nhẹ nhàng 'cứ từ từ bố ạ' rồi hai bố con thủ thỉ hết chuyện này đến chuyện kia. Thỉnh thoảng con trai lại hỏi bố: 'Ngon không bố? Hơn quê mình ấy nhỉ?', và ông bố lại móm mém trả lời 'Ngoong'. Cứ thế mà hết bát bún cá to", bài viết của tài khoản Vũ Trọng Nghĩa chia sẻ.

'Giấc ngủ hiếm hoi nơi xếp hàng của tử thần' lay động trái tim cộng đồng mạng - 2

Khoảnh khắc người con xúc bún cá cho cha già ăn khiến nhiều người cảm động. (Ảnh: Vũ Trọng Nghĩa)

Những khoảnh khắc thể hiện đạo hiếu của hai người con trai thức tỉnh nhiều thành viên trong diễn đàn. Hàng loạt những bình luận cho rằng khi còn cha mẹ thì hãy yêu thương họ; nhiều người xúc động khi thấy cảnh tượng này vì họ chẳng còn ai để chăm sóc như vậy nữa.

Nguyễn Thành Trung viết: "Sóng trước đổ đâu sóng sau đổ đấy. Ngày trước bố cũng chăm cụ như vậy nên sau này con anh ta cũng chăm sóc anh ta như vậy.

Nhìn cảnh này lại nhớ đến em trai mình. Lúc mẹ mình bệnh cứ đi làm về là việc đầu tiên nó chạy vào trong phòng hỏi han xem hôm nay mẹ thế nào, bóp vai chân, tay cho Mẹ. Mình là anh nhưng mình chỉ ngồi với mẹ được một lúc, khi nào mẹ đau mình lại không dám nhìn. Cuộc sống không gì bằng tình cảm gia đình. Tiền bạc nhiều như thế nào lúc chết cũng chẳng mang đi được".

Tuấn Khang xúc động viết: "Mình không còn bố để được hầu hạ ông thế này nữa. Khi ông còn khoẻ, bố con không hợp. Ông đổ bệnh cũng không thường ở bên chăm sóc được nhiều... Muốn nói nhiều mà cứ nghẹn ở cổ... Hãy yêu thương cha mẹ khí còn cơ hội mọi người ạ!". 

"Những ai đang còn cha mẹ nên biết ơn nghĩa sinh thành cao cả hơn núi. Tới lúc họ mất đi mới biết núi không thể trồng lại được", tài khoản Sơn Bùi Ngọc bình luận.

"Sóng trước đổ đâu sóng sau đổ đấy các bác ạ. Người cha được phước như thế là do họ ăn ở và biết giáo dục con cái", Ngô Mạnh Cường nêu quan điểm.

Hai bức hình hiện đang nhận được hàng chục nghìn lượt quan tâm, tương tác của cộng đồng mạng và hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn