Nhận định TP.HCM vs Viettel: Mất Công Phượng, thầy Chung Hae Seong lại thua đau?

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 13/10/2020 08:01:37 +07:00
(VTC News) -

CLB TP.HCM có nguy cơ tiếp tục trắng tay khi đang thể hiện phong độ yếu kém trên mọi mặt trận.

Ở trận lượt đi giữa CLB TP.HCM và CLB Viettel trên sân Thống Nhất, Công Phượng đã có màn trình diễn chói sáng. Tiền đạo xứ Nghệ ghi 1 bàn thắng từ pha độc diễn đẹp mắt, trước khi kiến tạo cho Huy Toàn ấn định tỷ số thắng 3-0.

Đó là trận đấu mở màn cho chuỗi ghi bàn ấn tượng của Công Phượng ở V-League. Sau 11 trận, tiền đạo sinh năm 1995 có 6 bàn thắng, 3 kiến tạo, là chân sút nội thi đấu hiệu quả nhất V-League 2020. Dù vậy, khi đang ở đỉnh cao phong độ, Công Phượng bất ngờ dính chấn thương ngón chân, nhiều khả năng phải nghỉ ở phần còn lại của giải đấu.

Nhận định TP.HCM vs Viettel: Mất Công Phượng, thầy Chung Hae Seong lại thua đau? - 1

CLB TP.HCM vừa thua Hà Nội FC. 

3 trận gần nhất không có Công Phượng, CLB TP.HCM chỉ thua và thua. Đội bóng của Chung Hae Seong 2 lần bại trận trước Hà Nội FC ở V-League và Cúp Quốc gia (thua 0-2 và 1-5), một lần thua rất đậm trước HAGL (2-5).

3 trận gần nhất, CLB TP.HCM ghi 3 bàn, thủng lưới 12 bàn. Phong độ tồi tệ ấy khiến đội bóng áo đỏ bị loại ở Cúp Quốc gia và không còn nhiều hy vọng đua tranh ngôi vô địch.

Chỉ trong một tháng, CLB TP.HCM gần như mất tất cả. Không có Công Phượng trên hàng công, đội chủ sân Thống Nhất thi đấu vật vờ, mất phương hướng, hiệu suất ghi bàn giảm xuống đột ngột.

Khoảng cách 7 điểm với đội đầu bảng Sài Gòn FC không phải là không thể san lấp, trong bối cảnh mùa giải còn 6 trận nữa, nhưng với phong độ rất thấp trong thời gian qua, dường như có một tấm huy chương mùa này đã là thành công với đội bóng do HLV Chung Hae Seong dẫn dắt.

Nhận định TP.HCM vs Viettel: Mất Công Phượng, thầy Chung Hae Seong lại thua đau? - 2

CLB TP.HCM rơi tự do khi vắng Công Phượng. 

Ở chiều ngược lại, CLB Viettel đang có chuỗi trận thăng hoa. Thất bại trước Bình Dương ở lượt cuối giai đoạn 1 V-League không thể che mờ thực tế: Viettel đang là đội có phong độ ổn định nhất V-League, tính riêng 5 vòng gần nhất.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thắng những trận quan trọng trước HAGL và Sài Gòn FC để giữ vị trí trong nhóm đua vô địch.

Chiến thắng 4-1 trước HAGL là minh chứng cho một Viettel không quá xuất sắc, nhưng rất giỏi khai thác lỗ hổng của đối phương. Lực lượng Viettel mạnh và đồng đều ở mọi tuyến, từ tấn công từ phòng ngự, nên không cần có thế trận tốt, đội bóng áo lính cũng có thể thắng nhờ sự xuất sắc của các cá nhân như Bruno Cunha, Venancio hay Khắc Ngọc.

Nhận định TP.HCM vs Viettel: Mất Công Phượng, thầy Chung Hae Seong lại thua đau? - 3

Viettel vừa nhấn chìm HAGL. 

Hàng công ghi 5 bàn trong 3 trận gần nhất của Viettel sẽ có lợi thế không nhỏ trước hàng thủ đã thua tới 8 bàn trong 3 vòng của CLB TP.HCM. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong còn chịu thiệt thòi khi trung vệ Pape Diakite bị treo giò (nhận đủ 3 thẻ vàng), còn Hữu Tuấn bị kỷ luật nội bộ.

Không có những trung vệ tốt nhất, CLB TP.HCM sẽ phải dùng Viết Phú - cầu thủ mắc rất nhiều sai lầm từ đầu mùa hay kéo Sầm Ngọc Đức vào đá trung tâm. CLB TP.HCM phòng ngự tệ hại cả khi có lực lượng mạnh nhất, chứ chưa nói tới tình cảnh chấn thương, treo giò nhiều như hiện tại.

Khủng hoảng ở mọi tuyến, cộng với tinh thần và sự tự tin xuống thấp, rất khó để CLB TP.HCM đánh bại một Viettel toàn diện và sung mãn. 3 điểm nhiều khả năng thuộc về đội khách.

Dự đoán: 0-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn