Nhận định HAGL vs CLB TP.HCM: HAGL bảo vệ ngôi đầu

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 28/03/2021 06:33:46 +07:00
(VTC News) -

HAGL có cơ hội lớn để giành trọn 3 điểm, qua đó bảo vệ ngôi đầu trước sức ép của nhóm bám đuổi tại V-League 2021.

Lần đầu lên ngôi đầu bảng V-League sau 5 năm chờ đợi, HAGL không muốn những phút giây thăng hoa chỉ kéo dài vài ngày. Đội chủ sân Pleiku hạ quyết tâm đánh bại CLB TP.HCM để kéo dài niềm vui và tạo ra cách biệt với nhóm bám đuổi, nhất là khi đối thủ ở trận đấu chiều nay (28/3) của thầy trò Kiatisak Senamuang đang có phong độ kém.

Làn gió mới của Kiatisak 

Sau 4 vòng mùa này, HAGL có 7 điểm, bằng với cùng thời điểm mùa trước. Tuy nhiên, nếu HAGL của HLV Lee Tae Hoon càng đá càng chìm ở mùa 2020 từ vòng 5, đội bóng của Kiatisak hiện tại thể hiện bộ mặt đối lập.

Video: Viettel 0-3 HAGL 

HAGL thua Sài Gòn FC 0-1 trong ngày mở màn, vất vả đánh bại SLNA ở vòng 2 nhờ lợi thế hơn người sau thẻ đỏ của trung vệ Hoàng Văn Khánh. Song, màn trình diễn thiếu thuyết phục nơi chặng khởi đầu mau chóng biến mất, thay bằng hình ảnh của HAGL chắc chắn và hoàn thiện hơn sau từng vòng đấu.

7 điểm trong 3 trận tiếp theo, đỉnh cao là chiến thắng 3-0 trên sân đương kim vô địch CLB Viettel đã đưa HAGL lên đầu bảng sau 5 năm chờ đợi. HAGL thua ít nhất, phòng ngự chắc chắn nhất và đang là đội đá sân nhà tốt nhất với tỷ lệ thắng ở Pleiku là 100%.

Trong mùa giải V-League tồn tại nhiều bất ngờ, sự nổi lên của HAGL không phải là cú sốc nếu nhìn vào màn trình diễn của thầy trò Kiatisak. HAGL không thắng nhờ may mắn, mà vượt qua đối thủ nhờ mảng miếng chiến thuật rõ ràng, đi cùng chiến lược hợp lý do HLV có biệt danh "Zico Thái" đề ra.

Trận thắng CLB Bình Định là ví dụ. HAGL đánh phủ đầu đối phương trong 2 phút (13, 15), trước khi đá thong dong, chắc chắn để giữ vững thế trận. Trong trận gặp Viettel, HAGL cũng tập trung phòng thủ suốt hiệp 1, để rồi bất ngờ tăng tốc và tung đòn trong 11 phút hiệp 2 để kết liễu đối thủ.

Nhận định HAGL vs CLB TP.HCM: HAGL bảo vệ ngôi đầu  - 1

HAGL đang bay cao. 

Điểm khác biệt dễ thấy nhất ở HAGL hiện tại là sự toan tính. Không còn hình ảnh đội bóng tấn công ngây thơ, hồn nhiên và thiếu bài bản, HAGL của Kiatisak được tổ chức tốt, biết tiến biết lùi khi cần và chơi cực kỳ thực dụng.

11 phút đánh sập Hàng Đẫy là 11 phút hiếm hoi HAGL vùng lên tấn công trước Viettel, hay trong trận hòa 0-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Kiatisak nói rằng đội bóng của ông không cần vội vàng, bởi tấn công nhiều có thể đổi lấy rủi ro thất bại. Với HLV người Thái Lan, phải sạch lưới trước khi nghĩ tới chiến thắng.

Có chiến lược rõ ràng cho từng phút đấu trên sân, HAGL nhận phần thưởng xứng đáng với ngôi đầu bảng. Gặp CLB TP.HCM là cơ hội để đội bóng phố Núi có thêm một chiến thắng nữa, qua đó gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi phía sau.

CLB TP.HCM hoang mang 

Nếu HAGL lầm lũi tiến lên bằng sự chắc chắn đan xen bùng nổ, CLB TP.HCM của HLV Alexandre Polking giống người lữ hành, vẫn đang mò mẫm trong rừng sâu với "chiếc la bàn" Lee Nguyễn. 

Bộ mặt của đội bóng được đầu tư trăm tỷ bị bóc trần ở trận thua tan nát 0-3 trước Hà Nội FC, nơi Ngô Hoàng Thịnh bị truất quyền thi đấu vì pha vào bóng kinh hoàng với Đỗ Hùng Dũng. Tình huống phạm lỗi không phải tiêu biểu cho lối đá của CLB TP.HCM, nhưng đây là dấu hiệu của kẻ yếu thế.

Nhận định HAGL vs CLB TP.HCM: HAGL bảo vệ ngôi đầu  - 2

CLB TP.HCM (áo đỏ) phụ thuộc vào Lee Nguyễn. 

CLB TP.HCM mất phương hướng trước lối đá kỹ thuật, kiểm soát của Hà Nội FC, và pha "bỏ bóng đá người" của Hoàng Thịnh là chỉ dấu của sự bất lực.

Đội bóng có biệt danh "Chiến hạm đỏ" mang về Lee Nguyễn để mềm mại lối chơi, sắm 3 ngoại binh Brazil với kỳ vọng xây dựng hàng tấn công trong mơ, nhưng sau 5 vòng, những kỳ vọng về CLB TP.HCM vẫn chỉ là ảo vọng.

Đội bóng của HLV Polking phụ thuộc quá nhiều vào Lee Nguyễn. Các pha tấn công đều phải qua chân ngôi sao Việt kiều, song những cầu thủ xung quanh lại không đủ tốt để tận dụng khả năng của anh.

HLV Polking loại bỏ Pape Diakite, trung vệ tốt nhất trong 2 năm qua của CLB TP.HCM, để nhường chỗ cho tiền đạo Junior Barros. Quyết định này khiến hàng thủ CLB TP.HCM yếu đi rất nhiều khi Thân Thành Tín, Nguyễn Tăng Tiến hay Phạm Hoàng Lâm đều không phải trung vệ ở đẳng cấp cao.

Nhận định HAGL vs CLB TP.HCM: HAGL bảo vệ ngôi đầu  - 3

HLV Polking lo lắng với phong độ của tiền đạo ngoại. 

Hàng phòng ngự đã thua tới 5 bàn trong 3 trận gần nhất khó đứng vững trước hàng công HAGL. Nên nhớ, Washington Brandao, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Công Phượng đều đang đạt điểm rơi phong độ.

Không giống CLB TP.HCM, HAGL không phụ thuộc vào cá nhân nào. Đội bóng phố Núi tấn công đa dạng, nhiều miếng đánh và biết lựa chọn thời điểm tăng tốc, đối lập với CLB TP.HCM chỉ biết trông chờ vào Lee Nguyễn và ngoại binh.

CLB TP.HCM khó chống đỡ, một khi HAGL vào phom. HLV Kiatisak sẽ có tính toán hợp lý để đội bóng phố Núi lấy trọn 3 điểm tại Pleiku. 

Dự đoán: 1-0 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn