Nhận định Fulham vs Man Utd: Thầy trò Solskjaer lấy lại mạch thắng

Bóng đá AnhThứ Tư, 20/01/2021 06:39:55 +07:00
(VTC News) -

Man Utd cần 3 điểm trên sân Fulham để đòi lại ngôi đầu bảng của Leicester City.

24 giờ trước khi Manchester United bước vào trận đấu thuộc vòng 19 Ngoại hạng Anh, Leicester City đã tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Jamie Vardy cùng đồng đội hạ gục Chelsea để có 38 điểm, hơn Quỷ đỏ đúng 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Không có hiệu số bàn thắng bại tốt như Leicester, nên Man Utd phải thắng Fulham để leo lên ngôi đầu.

Nhận định Fulham vs Man Utd: Thầy trò Solskjaer lấy lại mạch thắng  - 1

Man Utd vừa mất ngôi đầu bảng. 

Đang đứng hạng 18, nhưng Fulham không phải đối thủ dễ chơi. Thầy trò HLV Scott Parker chỉ thua một trong sáu trận gần nhất, đó là thất bại kém may mắn 0-1 trên sân nhà trước Chelsea ở vòng trước.

Fulham đã phòng ngự rất thực dụng với số đông khiến đối thủ bế tắc. Nếu không mất người ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp, đội bóng thành London đã có thể tạo nên bất ngờ.

Không chỉ thua sát nút Chelsea, Fulham còn cầm chân Liverpool và Tottenham. Những trận hòa nối tiếp nhau chưa giúp Fulham thoát khỏi vực sâu, nhưng nó tiếp thêm niềm tin cho CLB này trong cuộc chiến trụ hạng. Fulham cũng không còn dễ bại trận như đầu mùa giải, khi đã được tổ chức tốt hơn nhiều.

Tuy nhiên, Man Utd không phải Liverpool hay Tottenham. Mùa này, đội bóng của HLV Ole Solskjaer chơi kém ở trận lớn, nhưng rất giỏi lấy điểm trước các đối thủ nhỏ. Man Utd thắng 11, hòa 1 và chỉ thua 1, giành 34/39 điểm tối đa khi gặp các đội không thuộc "Big Six". Trận thua duy nhất này đã diễn ra từ vòng 1, khi Man Utd thua Crystal Palace.

Nhận định Fulham vs Man Utd: Thầy trò Solskjaer lấy lại mạch thắng  - 2

Man Utd chơi cực hay khi gặp các đội dưới cơ. 

Phong độ ấn tượng của Man Utd khi gặp các đội bóng dưới cơ chủ yếu đến từ khả năng tạo khác biệt của các cầu thủ tấn công. Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay Anthony Martial đều thuộc mẫu có thể phá vỡ những hàng thủ lùi sâu hoặc độc lập tác chiến trong không gian hẹp. 

Khác với Liverpool và Tottenham có bài bản chiến thuật trong tấn công (nên bị hóa giải), Man Utd tấn công tương đối tự phát, chủ yếu dựa vào cảm hứng của Bruno và khả năng di chuyển linh hoạt của hàng công.

Quỷ đỏ cũng có nhiều hỏa lực mạnh, sở hữu kỹ thuật khéo léo như Bruno, Rashford, Edinson Cavani hay Mason Greenwood. Sự trở lại của Paul Pogba cũng giúp Solskjaer có thêm lựa chọn chất lượng. Tiền vệ người Pháp thi đấu xông xáo và nỗ lực trước Liverpool, bất chấp bị nghi ngờ về động lực thi đấu trước đó. 

Ở trận gặp Liverpool, Man Utd đã phòng ngự vững chãi và phản công nguy hiểm. Luke Shaw và Harry Maguire đều chơi nổi bật ở hàng thủ, điều này cho thấy ngay cả khi Bruno, Rashford bế tắc, Man Utd vẫn có thể lấy điểm nhờ sự xuất sắc của nhiều cá nhân.

Nhận định Fulham vs Man Utd: Thầy trò Solskjaer lấy lại mạch thắng  - 3

Fulham (áo trắng) khó đỡ nổi áp lực của Man Utd. 

So với giai đoạn phải dựa vào cảm hứng của Bruno, Quỷ đỏ lúc này đã toàn diện và nguy hiểm hơn. Nếu thủ môn Alisson Becker không chơi xuất thần trong 10 phút cuối, Liverpool đã không thể giữ lại Anfield dù chỉ một trận hòa.

Trận gặp Fulham sẽ khác, khi Rashford hay Martial không còn nhiều khoảng trống để phô diễn, nhưng nên nhớ, Man Utd đã ghi 33 bàn trong 13 trận khi gặp những hàng thủ kiểu Fulham. Chính khả năng lấy trọn điểm số ở các trận nhỏ đã giúp Man Utd bay cao trên bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu khắc nghiệt trong hai tháng tới đây khiến Man Utd phải tập trung tích lũy điểm số, đặc biệt trong giai đoạn tinh thần còn hưng phấn. Chuỗi 12 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh sẽ được nối dài, khi Quỷ đỏ đánh bại Fulham ở Craven Cottage đêm nay. 

Dự đoán: 0-2 

Nhận định Fulham vs Man Utd: Thầy trò Solskjaer lấy lại mạch thắng  - 4

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn