Nhận định bóng đá tuyển nữ Việt Nam vs Philippines, bán kết AFF Cup 2022

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 15/07/2022 08:48:56 +07:00
(VTC News) -

Cuộc so tài với Philippines là thử thách lớn nhất mà tuyển nữ Việt Nam phải đối mặt từ đầu AFF Cup 2022.

Sau tấm huy chương vàng SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục phô diễn sức mạnh áp đảo ở sân chơi Đông Nam Á. Thầy trò HLV Mai Đức Chung toàn thắng 4 trận ở vòng bảng AFF Cup 2022, ghi 18 bàn và không một lần để lọt lưới.

Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến chiến thắng 4-0 trước Myanmar, trong trận đấu mà HLV Mai Đức Chung cũng không ngờ tuyển nữ Việt Nam có thể đánh bại kình địch với tỷ số đậm như thế.

Nhận định bóng đá tuyển nữ Việt Nam vs Philippines, bán kết AFF Cup 2022 - 1

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) toàn thắng ở vòng bảng. 

Thành công lớn nhất của đội nữ Việt Nam ở vòng bảng, không phải kết quả, mà là sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ khi được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội. Lần lượt Vạn Sự, Thanh Nhã đều đã ghi bàn, bên cạnh Hải Linh, Lan Anh được trao cơ hội đá chính, nhờ vậy giảm tải cho các trụ cột như Tuyết Dung, Huỳnh Như hay Thùy Trang.

Nhờ HLV Mai Đức Chung sử dụng con người hợp lý, tuyển nữ Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua mật độ thi đấu dày đặc mà vẫn giữ được nguyên vẹn đội hình. Chiến thắng "4 sao" trước Myanmar có thể xem như màn tổng duyệt để các cầu thủ nữ có sự tự tin và điểm rơi phong độ tốt nhất trước vòng bán kết.

Tính từ Asian Cup 2022 đến nay, tuyển nữ Việt Nam đang có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp, trong đó có 9 trận giữ sạch lưới. Đây là một trong những chuỗi thắng dài nhất mà đội nữ từng có được. 

tuy nhiên, cuộc so tài với Philippines lúc 19h tối nay (15/7) là thử thách khó nhất của tuyển nữ Việt Nam từ đầu giải. Philippines là đội tuyển ở đẳng cấp World Cup, với dàn cầu thủ nhập tịch với thể hình, thể lực lý tưởng.

Nhận định bóng đá tuyển nữ Việt Nam vs Philippines, bán kết AFF Cup 2022 - 2

Tuyển nữ Việt Nam toàn thắng ở vòng bảng. 

Nếu tuyển nữ Việt Nam đã quen với lối đá ban bật, kỹ thuật của Myanmar hay Thái Lan, thì cách chơi nặng về bóng bổng của Philippines lại mang tới trải nghiệm khác cho thầy trò Mai Đức Chung. 

Ở SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam đã phải rất vất vả mới có thể ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1, trong trận đấu ông Chung thừa nhận đội nữ Việt Nam như "trẻ con đá với người lớn". Ở trận đấu trên sân Cẩm Phả, sức nóng của cổ động viên nhà đã giúp tuyển nữ tìm lại nhịp chơi quen thuộc, để rồi dồn ép và đánh bại đối thủ.

Isabella Flanagan cùng đồng đội không chơi ấn tượng ở vòng bảng. Philippines thua Thái Lan ở trận hạ màn dẫn đến mất ngôi đầu bảng, song bóng đá nữ không có tính chất bắc cầu. 

Trên sân Rizal Memorial tối nay, Philippines có lợi thế chủ nhà. Mặt sân quen thuộc ở Manila, cộng hưởng với âm thanh của hàng chục nghìn cổ động viênn Philippines sẽ là "hậu phương" để các học trò của HLV Alen Stajcic chơi trận đấu "vượt ngưỡng".

Nhận định bóng đá tuyển nữ Việt Nam vs Philippines, bán kết AFF Cup 2022 - 3

Tuyển nữ Việt Nam hướng tới chiến thắng thứ 11 liên tục tính từ Asian Cup 2022 đến nay. 

Philippines muốn tận dụng AFF Cup 2022 là bàn đạp để hướng tới World Cup 2023, do đó, đội bóng có biệt danh "Azkals" sẽ chơi với phong độ và lực lượng tối ưu nhất.

Đây là thuốc thử thực sự cho sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung cũng chỉ còn AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng trong năm nay để "thử lửa", nên sẽ nỗ lực chơi sòng phẳng để kiểm chứng đẳng cấp.

Tuy nhiên, với lối chơi được xây dựng qua nhiều năm, bên cạnh bản lĩnh của lứa trụ cột như Huỳnh Như, Tuyết Dung, đội nữ Việt Nam đủ sức khắc chế những miếng đánh từ trên không của Philippines, rồi tận dụng kỹ thuật và sự dẻo dai đặc trưng để đánh bại đối thủ.

Dự đoán: Tuyển nữ Việt Nam thắng 1-0 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn