HLV Mai Đức Chung: 'Bất ngờ vì tuyển nữ Việt Nam thắng Myanmar tới 4-0'

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 13/07/2022 20:22:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Mai Đức Chung bất ngờ khi tuyển nữ Việt Nam đánh bại đối thủ "đồng cân đồng lạng" Myanmar tới 4 bàn không gỡ ở trận hạ màn bảng B AFF Cup 2022.

"Tôi hơi bất ngờ về chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar, bởi chúng tôi ghi tới 4 bàn. Không nghĩ các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng như thế. Tôi đã nghĩ trận này sẽ rất khó khăn, nhưng toàn đội thể hiện tinh thần tốt", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau chiến thắng 4-0 của tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar.

Myanmar là đối thủ duyên nợ của Việt Nam ở các giải đấu Đông Nam Á lẫn châu Á. 2 trận gần nhất gặp Myanmar, các học trò của ông Chung thắng 1, hòa 1, phải thi đấu vất vả trước áp lực của đối thủ.

Tuy nhiên, trong trận đấu hạ màn bảng B AFF Cup 2022 vừa khép lại cách đây ít phút, tuyển nữ Việt Nam thắng đối thủ tới 4-0.

HLV Mai Đức Chung: 'Bất ngờ vì tuyển nữ Việt Nam thắng Myanmar tới 4-0'  - 1

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) thắng giòn giã trước Myanmar. 

HLV Mai Đức Chung cho rằng chiến thuật hợp lý cùng điều kiện sân bãi thuận lợi đã giúp tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng giòn giã. 

"Chúng tôi có chiến thuật hợp lý, phối hợp bóng nhỏ và chơi kỹ thuật. May mắn là hôm nay không mưa. Thời tiết như vậy là rất phù hợp để chúng tôi triển khai lối đá, do đó có chiến thắng tưng bừng", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm. 

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cho rằng đội nữ Việt Nam còn những vấn đề phải cải thiện, dù đã thắng cả 4 trận vòng bảng, ghi 18 bàn và không một lần để lọt lưới. "Tôi hài lòng với trận đấu này, với tinh thần chung của toàn đội. Tất nhiên, tuyển nữ Việt Nam còn một số vấn đề cần khắc phục mà tôi không tiện nói ra ở đây", ông nhấn mạnh.

Ở bán kết, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Philippines. Tại SEA Games 31, đội bóng của ông Chung từng thắng đối thủ 2-1 ở trận ra quân. Philippines là đội tuyển dự World Cup 2023, lại có lợi thế sân nhà nên 90 phút trước mắt toàn đội sẽ rất khó khăn. 

"Chúng tôi chỉ có 1 ngày nghỉ ngơi trước trận bán kết tới. Cuộc so tài với tuyển nữ Philippines khó khăn vì đội bạn tiến bộ, có sự cổ vũ của cổ động viên nhà, nhưng chúng tôi càng phải quyết tâm hơn", HLV Mai Đức Chung nói.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn