Nhận định bóng đá Ghana vs Uruguay: Tâm điểm Suarez

World Cup 2022Thứ Sáu, 02/12/2022 19:15:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Uruguay vs Ghana trong khuôn khổ bảng H World Cup 2022 diễn ra lúc 22h00 ngày 2/12.

Cục diện bảng H World Cup 2022 không có nhiều bất ngờ khi đội tuyển Bồ Đào Nha sớm giành vé đi tiếp sau 2 chiến thắng liên tiếp. Khá bất ngờ khi chính đội tuyển Ghana với chiến thắng kịch tính trước Hàn Quốc đang là những người chiếm lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé thứ 2 ở bảng đấu này tiến vào vòng 1/8. Tuy nhiên, ngay cả Uruguay hay Hàn Quốc vẫn còn quyền tự quyết số phận của mình.

Thử thách dành cho Ghana ở lượt đấu cuối cùng mang tên Uruguay, một đối thủ gợi lại ký ức khó quên đối với "Những ngôi sao đen" ở đấu trường World Cup. Cách đây 12 năm tại Nam Phi, Luis Suarez trở thành người hùng của Uruguay khi dùng tay cản phá một bàn thắng mười mươi của đối thủ. Anh nhận thẻ đỏ, nhưng cầu thủ Ghana đá hỏng quả phạt đền.

Trong mắt người hâm mộ bóng đá Ghana, Suarez là kẻ phản diện. Truyền thông Ghana thậm chí đặt cho trận đấu này là "sứ mệnh phục thù", đủ thấy họ khao khát trả món nợ ấm ức năm xưa đến mức nào.

Nhận định bóng đá Ghana vs Uruguay: Tâm điểm Suarez - 1

Đội tuyển Uruguay cần Cavani và Suarez toả sáng.

Uruguay hiện tại không còn là phiên bản giành hạng tư World Cup 2010. Edinson Cavani và Luis Suarez ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, trong khi Darwin Nunez vẫn đang là dấu hỏi lớn ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Uruguay chủ yếu gây khó dễ cho đối thủ bằng khả năng phòng ngự.

Dựa trên màn trình diễn của 2 đội tuyển ở 2 lượt trận đầu tiên, Ghana có lẽ được đánh giá cao hơn. Đội bóng có biệt danh "Những ngôi sao đen" luôn vào sân bằng một nguồn năng lượng dường như vô tận.

Người lĩnh xướng hàng công của những ngôi sao đen là tiền vệ Mohamed Kudus. Ngôi sao thuộc biên chế của Ajax vừa khéo léo, vừa mạnh mẽ và sở hữu tốc độ như xé gió. Kudus hết làm khổ hàng thủ Bồ Đào Nha rồi lại khiến các hậu vệ Hàn Quốc vất vả.

Đội tuyển Ghana phòng ngự chưa phải là tốt nhưng đội bóng này đủ sức lấy công bù thủ. Bên cạnh Kudus, HLV Addo còn đó những tiền đạo kì cựu như Jordan Ayew và Andre Ayew.

Dự đoán: Ghana 3-2 Uruguay.

Mai Phương
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn