Nhận định bóng đá Chelsea vs Southampton vòng 7 Ngoại Hạng Anh

Bóng đá AnhThứ Bảy, 02/10/2021 07:07:00 +07:00
(VTC News) -

Trạn đấu Chelsea vs Southampton vòng 7 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 21h hôm nay 2/10.

Chuỗi trận bất bại từ đầu mùa của Chelsea bị cắt đứt bằng 2 trận thua liên tiếp với cùng tỉ số 0-1. Tuy nhiên, các cổ động viên đội chủ sân Stamford Bridge có lý do để lạc quan rằng đà thất bại của đội nhà sẽ không kéo dài.

Sau 2 trận đấu với những đối thủ mạnh là Man City và Juventus, lịch thi đấu sắp tới của thầy trò HLV Thomas Tuchel rất thuận lợi. Nhà đương kim vô địch Champions League đã đấu xong với 4 trong 5 đối thủ thuộc nhóm Big Six và phải đến cuối tháng 11 mới gặp Man Utd.

Những đội bóng ở nửa dưới của bảng xếp hạng, nhất là những đội có hàng thủ không được đánh giá cao, luôn là đối tượng mà Romelu Lukaku ưa thích. Tiền đạo người Bỉ tịt ngòi trước những đối thủ mạnh, nhưng anh đã ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng yếu đã gặp kể từ khi trở lại Chelsea.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Southampton vòng 7 Ngoại Hạng Anh - 1

Chelsea vừa thua 2 trận liên tiếp trước những đối thủ mạnh.

Southampton không thua Chelsea trong 3 lần đối đầu gần nhất, nhưng chuỗi bất bại này khó có thể kéo dài thêm. Phong độ của đội khách mùa này không tốt, khi họ mới giành được một chiến thắng từ đầu mùa - trận thắng luân lưu trước đội hạng dưới Sheffield United ở Cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên, điểm thú vị có thể khiến các cổ động viên đội khách lạc quan là việc Southampton có số trận hòa nhiều nhất giải tính đến thời điểm hiện tại (4 trận). Ngay cả Man City cũng không thể chọc thủng lưới Southampton.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; Silva, Christensen, Rudiger; Azpilicueta, Jorginho, Kovacic, Chilwell; Mount, Havertz; Lukaku

Southampton: McCarthy; Livramento, Bednarek, Salisu, Walker-Peters; Elyounoussi, Ward-Prowse, Romeu, Djenepo; Adams, Armstrong

Dự đoán: Chelsea 2-0 Southampton

Trong 6 vòng đấu đầu tiên của Ngoại Hạng Anh, Chelsea thắng tới 4 trận với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Chỉ có 2 đội không thua và không thủng lưới nhiều hơn một bàn trước nhà đương kim vô địch UEFA Champions League là Liverpool và Man City.

Trong 8 trận gần nhất ở Ngoại Hạng Anh, Southampton có tới 5 lần không ghi bàn. Họ đang đứng thứ tư từ dưới lên về số bàn thắng ở mùa giải này. Chọc thủng lưới Chelsea sẽ là thử thách rất khó cho đội khách.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp