Nhận định bóng đá Barcelona vs Real Madrid: Dập tắt hi vọng

Bóng đá Tây Ban NhaChủ Nhật, 19/03/2023 09:59:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Barcelona vs Real Madrid thuộc vòng 26 La Liga diễn ra lúc 3h ngày 20/3.

Khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga trước vòng 26 là 9 điểm. Trận "kinh điển" trên sân Nou Camp có thể là dấu mốc chấm dứt hi vọng cạnh tranh của đội khách. Nếu Barcelona nới rộng cách biệt với đối thủ lên thành 12 điểm, HLV Xavi và các học trò tiến thêm một bước dài đến gần danh hiệu vô địch La Liga mùa này.

Sau khi bị loại khỏi Europa League, đội chủ sân Nou Camp thua tiếp Almeria. Dù vậy, Barcelona nhanh chóng bắt nhịp trở lại bằng 3 chiến thắng liên tiếp với cùng tỉ số 1-0. Đáng chú ý, một trong 3 trận đấu đó là cuộc đọ sức Real Madrid ở Cúp Nhà Vua.

Nhận định bóng đá Barcelona vs Real Madrid: Dập tắt hi vọng - 1

Barcelona thắng Real Madrid 4 lần trong 5 trận El Clasico gần nhất.

Barcelona chỉ thua một trận trong 5 vòng đấu gần nhất ở La Liga. Tuy nhiên, tính trong 12 vòng đấu gần nhất, họ chỉ thắng 2 trận với cách biệt lớn hơn một bàn. Đó là sự ổn định nhưng cũng phần nào tạo ra cảm giác bất an cho các cổ động viên.

Khi Robert Lewandowski không còn duy trì hiệu suất ghi bàn tốt (chỉ có 2 pha lập công trong 7 lần ra sân gần nhất), hàng công của Barcelona ngay lập tức gặp vấn đề. Ở 4 trận gần nhất, các học trò của HLV Xavi chỉ có 3 bàn thắng, trong đó Raphinha đóng góp 2 bàn, còn lại là tình huống đối thủ phản lưới.

Trong khi đó, phong độ của Real Madrid ở đấu trường trong nước trái ngược hoàn toàn với màn thể hiện của họ ở Champions League. Đó là lý do đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti bị kình địch bỏ xa tới 9 điểm sau 25 vòng đấu của La Liga mùa này. Nếu thua trận "kinh điển" đêm nay, Real Madrid khó có thể nghĩ tới chức vô địch.

Cách Real Madrid thể hiện trong các trận El Clasico gần đây cũng không làm hài lòng người hâm mộ. Trong 5 trận "kinh điển" gần nhất, tính từ thời điểm HLV Xavi dẫn dắt Barcelona, Real Madrid chỉ giàh được 1 chiến thắng và thua cả 4 trận còn lại (bao gồm 1 trận giao hữu, 1 trận siêu cúp Tây Ban Nha, 1 trận ở Cúp Nhà Vua và 1 trận ở La Liga).

Với phong độ và sự ổn định không được đánh giá cao ở La Liga mùa này, lại phải thi đấu trên sân khách, Real Madrid khó kỳ vọng vào một chiến thắng trước Barcelona. Rất nhiều khả năng trận đấu này sẽ là dấu mốc đánh sập hi vọng cạnh tranh ngôi vương của Real Madrid.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Real Madrid

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; F de Jong, Busquets, Kessie; Raphinha, Lewandowski, Gavi

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Nacho; Tchouameni, Camavinga, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius

Dự đoán: Barcelona 2-1 Real Madrid

Hàn Phong
Bình luận
vtcnews.vn