Sau khi các nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội được mở cửa hoạt động bình thường trở lại vào ngày 2/3, nhiều nhà hàng đã kịp thời tung các chương trình giảm giá, bốc thăm, tặng quà… để hút khách dịp 8/3 sắp tới.
Theo khảo sát, một số nhà hàng đã có những chương trình giảm giá cho khách đặt bàn nhân ngày 8/3 từ 10-30% tùy nơi và tùy ngày thường hay cuối tuần. Và cũng có những nhà hàng lại áp dụng chính sách giảm giá cho các khách hàng mua mang về, sẵn sàng ship tận nơi với các thực đơn có sẵn...
Thậm chí, nhà hàng ở An Dương (Tây Hồ) "chơi lớn" đã đưa ra những quà tặng hấp dẫn cho các khách hàng nữ khi đến ăn tại nhà hàng sẽ được bốc thăm chọn quà. Theo đó, món quà hấp dẫn nhất là kỳ nghỉ 5 sao có giá trị vài triệu đồng hay voucher trị giá cả triệu đồng sử dụng ăn tại nhà hàng.
Cũng có những nhà hàng không chọn chiêu giảm giá để hút khách nhưng lại tặng khách hàng nữ voucher là món ăn độc lạ, không có trong thực đơn của khách hàng.
Anh Lã Đình Toản – Giám đốc hệ thống nhà hàng Nhật Hatoyama cho biết, từ nay đến hết 8/3, tất cả khách hàng nữ khi đến nhà hàng đều được tặng voucher món ăn đặc biệt mang tên Samurai – Geisha.
Theo anh Toản, đây là món ăn mới được đầu bếp của nhà hàng làm riêng, đặc biệt chỉ dành tặng, tri ân khách hàng nữ của nhà hàng nhân dịp 8/3, món ăn này không có trong thực đơn của nhà hàng.
“Khi khách hàng nữ đến nhà hàng dịp 8/3 sẽ đều được tặng voucher này và sử dụng miễn phí món ăn cho lần đến sau trong thời gian tháng 3 trong toàn hệ thống nhà hàng. Voucher món ăn này có giá trị 860.000 đồng”, anh Toản cho hay.
Món ăn mang tên Samurai – Geisha được làm từ những nguyên liệu đặc biệt. Samurai là món ăn được làm từ nguyên liệu bò Wagyu và gan ngỗng, ăn cùng sốt cải xanh của Nhật; còn món Geisha là những miếng sushi bụng cá ngừ, trứng cầu gai…
Trong tình hình dịch dã, khách được ngồi giãn cách, nhân viên đều đeo khẩu trang, các nơi đều có cồn xịt khuẩn…
Trong khi đó, hệ thống nhà hàng Thế giới hải sản dành tặng món hàu sữa với giá chỉ 8.000 đồng/con đối với những bàn đặt có thực khách là nữ. Mỗi thực khách được quyền mua tối đa 3 con cho một lần ăn và chỉ sử dụng tại chỗ không mang về.
Tất cả các chính sách đưa ra nhà hàng đều nhằm thu hút khách dịp lễ cũng như sau thời gian nghỉ tết và đóng cửa do dịch bệnh.
Tuy nhiên, chia sẻ với PV, vị giám đốc hệ thống nhà hàng Nhật Bản cho biết, do tình hình khó khăn chung nên đến hôm nay nhà hàng vẫn chưa có nhiều khách đặt bàn dịp lễ 8/3.
Bình luận