Nguyễn Phước Đạt: Chàng sinh viên thành công với nghề Streamer

Giới trẻThứ Năm, 18/03/2021 16:46:20 +07:00
(VTC News) -

Thay vì lựa chọn hướng đi như những bạn bè cùng trang lứa, Nguyễn Phước Đạt lại thành công với nghề streamer và nhanh chóng nhận được sự đón nhận của khán giả.

“Đam mê là động lực thôi thúc mình ngược dòng”

Khi được hỏi về vì sao lại chọn trở thành một streamer, Nguyễn Phước Đạt chia sẻ, đây chính là một trong những quyết định lớn và giằng xé nhất trong cuộc đời mình. Vốn dĩ không phải là một người “sinh ra ở vạch đích”, chàng trai sinh năm 1992 không có điều kiện thoải mái như nhiều bạn trẻ khác, thậm chí Phước Đạt từng nghĩ mình sẽ chấp nhận một công việc ổn định, làm công ăn lương để đảm bảo cuộc sống.

Nguyễn Phước Đạt: Chàng sinh viên thành công với nghề Streamer - 1

Nguyễn Phước Đạt trong video của mình.

Tuy nhiên, ngọn lửa đam mê của tuổi trẻ chưa bao giờ thôi cháy trong lòng chàng trai trẻ. Nguyễn Phước Đạt nghẹn ngào kể lại là anh vẫn muốn làm một điều gì đó khi mình vẫn còn trẻ, chưa bước qua tuổi 30. Chính vì vậy, chàng trai 9X quyết định thử sức với nghề streamer, thỏa mãn đam mê chia sẻ địa điểm, ẩm thực du lịch. Phước Đạt chia sẻ, công việc này cho phép anh thỏa sức sáng tạo để truyền đạt thông tin đến với khán giả và cảm nhận được niềm vui chưa bao giờ có khi video tặng lượt xem từng ngày.

Nguyễn Phước Đạt: Chàng sinh viên thành công với nghề Streamer - 2

Chàng trai 9x Nguyễn Phước Đạt gặp nhiều thách thức trong thời gian đầu bước vào công việc streamer.

Nguyễn Phước Đạt cho rằng thời gian đầu chính là thách thức lớn nhất vì mình phải đấu tranh giữa sự ổn định và sự rủi ro từ công việc streamer. Nếu vượt qua được tâm lý sợ hãi này thì mới có thể tạm gọi là thành công bước đầu. Do đó, ở giai đoạn này, Nguyễn Phước Đạt chỉ tập trung vào sáng tạo và sản xuất video thay vì lo lắng về rủi ro của nghề. Phước Đạt cho biết có lẽ đây chính là bí kíp để anh gắn bó với nghề streamer đến bây giờ.

Dồn tất cả tâm huyết vào từng video

Theo Nguyễn Phước Đạt, thành công của mỗi streamer được tạo thành từ mỗi video vì vậy, streamer cần phải dồn sức để cho ra những sản phẩm tốt nhất. Có như vậy, kênh Youtube mới nhận được tình cảm của khán giả và kéo dài sức sống. Lựa chọn lĩnh vực du lịch vốn đã khá “chật chội”, Nguyễn Phước Đạt chọn cách review chi tiết và làm nổi bật những điểm khác biệt của từng món ăn, địa điểm. Nói cách khác, Nguyễn Phước Đạt không khác nào một người đi trước, người đồng hành với khán giả trong mỗi chuyến đi.

Nguyễn Phước Đạt: Chàng sinh viên thành công với nghề Streamer - 3

Nguyễn Phước Đạt luôn dồn tâm huyết vào từng video.

Đặc biệt, trong mỗi video, Nguyễn Phước Đạt đều đưa vào đó tinh thần yêu quê hương, đất nước và tấm lòng trân trọng với văn hóa mỗi vùng miền. Qua video của anh, những miền đất khắp cả nước như Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Nội không chỉ hiện lên một cách thực tế mà cũng đầy chất thơ và mơ mộng. Nhờ đó, các sản phẩm của chàng trai 9X này lúc nào cũng đong đầy cảm xúc và vụt sáng trở thành một tên tuổi mới trong làng streamer.

Nguyễn Phước Đạt: Chàng sinh viên thành công với nghề Streamer - 4

Chàng Streamer 9X Nguyễn Phước Đạt mong muốn mang đến nhiều video chất lượng và ý nghĩa.

Khi được hỏi về những dự định sắp tới, Nguyễn Phước Đạt cho biết anh sẽ tiếp tục đầu tư vào việc tìm kiếm chủ đề và sản xuất video. Nguyễn Phước Đạt cũng muốn thử nghiệm những cách kể chuyện, quay video mới mẻ để khán giả không cảm thấy nhàm chán. Streamer 9X này tin rằng tinh thần luôn luôn đổi mới, luôn luôn sáng tạo chính là chìa khóa để tồn tại trong làng Youtuber đầy khắc nghiệt.

Nguyễn Phước Đạt hy vọng rằng, với những nỗ lực của mình, anh sẽ tiếp tục mang đến những giá trị mới cho khán giả thông qua kênh Youtube của mình. Ngoài ra, anh cũng nhắn nhủ các bạn trẻ hãy cho mình một cơ hội để thử sức với đam mê, để không hối tiếc một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn