Cầu hành khách chưa được rút ra thì máy bay đã được xe kéo đẩy lùi về vị trí khai thác bằng xe thang để chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo. Hậu quả, cửa trước máy bay Boeing 787 và cầu hành khách bị hỏng, phải sửa chữa.
Đại diện cảng hàng không Nội Bài đánh giá, nguyên nhân ban đầu do công tác phối hợp kéo đẩy giữa thợ máy của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO) và lái xe của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) chưa đảm bảo, thiếu quan sát trong quá trình thực hiện kéo đẩy tàu bay.
Chiều 4/7, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc điều tra trách nhiệm của cá nhân, tổ chức để xảy ra sự cố với máy bay Boeing 787; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm về sự cố, báo cáo Cục Hàng không trước ngày 8/7. Cục Hàng không cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, quy trình phục vụ tàu bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại các sân bay được yêu cầu quán triệt nhân viên tuyệt đối tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn hàng không; tăng cường đào tạo cho nhân viên giám sát, điều khiển, vận hành thiết bị hàng không.
Video: Vé máy bay đắt nhất thế giới giá 2 tỷ đồng
Bình luận