(VTC News) – Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho hay, 6 tháng đầu năm 2014 Kia đã bán được 902 xe tại thị trường Việt Nam (tăng 37% so với cùng kỳ).
Ngoài Kia Morning luôn dẫn đầu vì được người tiêu dùng lựa chọn trong phân khúc A, thì Kia K3 với công nghệ cải tiến tiếp tục khẳng định vị trí trong phân khúc C với doanh số đạt 224 xe, New Sorento với những cách tân mạnh mẽ về công nghệ và động cơ đạt 104 xe bán ra.
Bên cạnh đó, thương hiệu xe du lịch thứ 2 của Thaco là Mazda cũng đạt doanh số trong tháng 6 là 686 xe (tăng 230% so với cùng kỳ).
Mẫu xe thể thao đa dụng CX-5 đã giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn trong phân khúc CUV với doanh số đạt 203 xe; BT-50 cũng ấn tượng không kém khi đạt doanh số 190 xe, Mazda 6 với giao dịch tăng đột biến (tăng gần 40% so với tháng 5)… đã góp phần giúp Mazda tiếp tục giữ vị trí dòng xe Nhật Bản bán chạy thứ 2 trên thị trường.
Tháng 6 vừa qua, các dòng xe thương mại Thaco vẫn tăng trưởng ổn định, có sự dịch chuyển từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo. Các dòng xe thương mại bán tốt trong tháng vẫn là xe tải thương hiệu Hyundai (Hàn Quốc) như Frontier, HD34/65/72… và các sản phẩm xe bus giường nằm và ghế ngồi HB120.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2014, doanh số của các thành viên VAMA đạt 54.986 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh số Thaco đạt 17.851 xe, (8.544 xe du lịch và 9.307 xe thương mại), chiếm 32,5% thị phần VAMA, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 17% kế hoạch đề ra của năm 2014, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng đầu năm.
VAMA dự báo dung lượng thị trường 6 tháng cuối năm tăng khoảng 11% so với 6 tháng đầu năm.
Cả năm 2014, ước đạt 140.000 xe, tăng 27% so với năm 2013. Về phần mình, Thaco tự tin đặt kế hoạch bán ra trong tháng 7/2014 là 3.534 xe (1.770 xe thương mại, 1.764 xe du lịch) và dự kiến kế hoạch bán hàng 6 tháng cuối năm tăng khoảng 31% so với 6 tháng đầu năm, đạt khoảng 23.444 xe.
Hà Linh
Ngoài Kia Morning luôn dẫn đầu vì được người tiêu dùng lựa chọn trong phân khúc A, thì Kia K3 với công nghệ cải tiến tiếp tục khẳng định vị trí trong phân khúc C với doanh số đạt 224 xe, New Sorento với những cách tân mạnh mẽ về công nghệ và động cơ đạt 104 xe bán ra.
Doanh số xe Kia Morning đtạ mức cao trong 6 tháng đầu năm |
Bên cạnh đó, thương hiệu xe du lịch thứ 2 của Thaco là Mazda cũng đạt doanh số trong tháng 6 là 686 xe (tăng 230% so với cùng kỳ).
Mẫu xe thể thao đa dụng CX-5 đã giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn trong phân khúc CUV với doanh số đạt 203 xe; BT-50 cũng ấn tượng không kém khi đạt doanh số 190 xe, Mazda 6 với giao dịch tăng đột biến (tăng gần 40% so với tháng 5)… đã góp phần giúp Mazda tiếp tục giữ vị trí dòng xe Nhật Bản bán chạy thứ 2 trên thị trường.
Tháng 6 vừa qua, các dòng xe thương mại Thaco vẫn tăng trưởng ổn định, có sự dịch chuyển từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo. Các dòng xe thương mại bán tốt trong tháng vẫn là xe tải thương hiệu Hyundai (Hàn Quốc) như Frontier, HD34/65/72… và các sản phẩm xe bus giường nằm và ghế ngồi HB120.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2014, doanh số của các thành viên VAMA đạt 54.986 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh số Thaco đạt 17.851 xe, (8.544 xe du lịch và 9.307 xe thương mại), chiếm 32,5% thị phần VAMA, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 17% kế hoạch đề ra của năm 2014, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng đầu năm.
VAMA dự báo dung lượng thị trường 6 tháng cuối năm tăng khoảng 11% so với 6 tháng đầu năm.
Cả năm 2014, ước đạt 140.000 xe, tăng 27% so với năm 2013. Về phần mình, Thaco tự tin đặt kế hoạch bán ra trong tháng 7/2014 là 3.534 xe (1.770 xe thương mại, 1.764 xe du lịch) và dự kiến kế hoạch bán hàng 6 tháng cuối năm tăng khoảng 31% so với 6 tháng đầu năm, đạt khoảng 23.444 xe.
Hà Linh
Bình luận