• Zalo

‘Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam’: Doanh nghiệp giảm kịch sàn giá tour nội

Thị trườngThứ Hai, 11/05/2020 11:44:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động được xem như một "cứu cánh" để vực dậy ngành du lịch hiện nay.

Kế hoạch này đặt ra nhằm thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan đến du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Đồng thời, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Theo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), ngoài việc đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn còn thông tin về việc địa phương mở cửa lại du lịch, sẵn sàng đón khách. Các gói kích cầu du lịch cần sớm được xây dựng và triển khai, đặc biệt là với mức giá hợp lý nhưng chất lượng đảm bảo.

‘Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam’: Doanh nghiệp giảm kịch sàn giá tour nội  - 1

Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ VHTT&DL phát động.

Trước mắt, chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” sẽ được phát động tại những địa bàn du lịch trọng điểm.

Thời gian thực hiện chương trình từ 1/6 đến 31/12/2020. Kinh phí triển khai kế hoạch từ chương trình xúc tiến du lịch, quảng bá, phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp.

Ngay khi được phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của hàng cộng đồng doanh nghiệp lữ hành.

Trả lời VTC News, đại diện Saigon Tourist cho biết, du lịch nội địa là cứu cánh duy nhất cho các hãng hàng không Việt và  công ty du lịch thời điểm này, khi mà du lịch outbound và inbound còn rất lâu mới hồi phục. "Người Việt Nam thường hay đi du lịch nước ngoài nhưng đây là thời gian vàng để phát động chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", vị này nói.

Theo Saigon Tourist, đáp ứng nhu cầu đi du lịch của du khách sau một thời gian dài giãn cách cũng như đánh dấu việc chính thức khởi động lại hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp triển khai các gói sản phẩm du lịch trong nước dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình với mức giá ưu đãi, khác biệt hẳn so với bình thường.

Tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng với doanh nghiệp ngày 9/5, Tổng Giám đốc Viettravel Nguyễn Quốc Kỳ cũng cho rằng, cần tập trung vào thị trường du lịch trong nước để giữ khách nội địa, giữ nhân sự cho ngành. Đồng thời, khuyến khích các ngành, các cấp, các công ty, xí nghiệp… hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” để khôi phục thị trường du lịch.

Đại diện Vietravel cũng kêu gọi sự vào cuộc của các địa phương. Theo đó, ông Kỳ đề nghị địa phương giảm 50% chi phí tham quan di tích, danh lam thắng cảnh. Đồng thời, do 85% khách du lịch hiện di chuyển bằng đường hàng không nên theo ông Kỳ, Chính phủ cần nghiên cứu mở lại toàn bộ các đường bay trong nước, bỏ hạn ngạch như hiện nay.       

Liên quan đến kế hoạch kích cầu du lịch nội địa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ nhấn mạnh, chương trình kích cầu nội địa toàn quốc là hết sức quan trọng để khôi phục du lịch. Thời điểm này, kích cầu nên hướng tới kéo dài thời gian lưu trú của khách tại một điểm, hạn chế di chuyển, tập trung vào các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, khám phá văn hóa, lịch sử, ẩm thực… Nếu tất cả các địa phương đều tham gia kích cầu, cùng hy sinh và chia sẻ lợi ích chắc chắn sẽ tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách du lịch.

Về giá tour kích cầu, theo ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - sẽ có hai phương án song song: thứ nhất là giá rẻ hơn tour du lịch thông thường từ 20-30% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm; thứ hai là giữ nguyên giá nhưng tăng dịch vụ cao cấp cho khách.

Khảo sát của VTC News cho thấy, nhiều tour giảm giá hấp dẫn được hàng loạt doanh nghiệp lữ hành tung ra từ giữa tháng 5.

Theo giá tour được công bố sáng nay 11/5, lữ hành Saigon Tourist cho biết đang triển khai và giảm giá nhiều gói sản phẩm du lịch đa dạng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn phòng chống dịch cho du khách đi tour cũng như chất lượng dịch vụ không đổi, hành trình tham quan phong phú, mới lạ, lịch khởi hành linh hoạt.

Đối với những tour khởi hành từ TP.HCM, Saigon Tourist triển khai lại những tour định kỳ khởi hành trong tháng 5, 6 như các tour Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ với mức giá ưu đãi từ 1,979 triệu đồng/khách (tùy hành trình), các tour trọn gói đường bay với hãng hàng không Vietnam Airlines đi miền Trung từ 3 đến 5 ngày, khởi hành từ 27 - 29/5, có giá từ 3,3 triệu đồng/khách hoặc đi Phú Quốc 3 ngày, khởi hành vào 28/5, ở khách sạn 4 sao, có giá từ 3,6 triệu đồng/khách (giá đã bao gồm vé máy bay).

‘Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam’: Doanh nghiệp giảm kịch sàn giá tour nội  - 2

Tour TP.HCM - Đà Lạt chỉ còn giá chưa đến 2 triệu đồng.

Trong khi đó, đa dạng tour nội địa được mở lại dành cho du khách khởi hành từ Đà Nẵng như tour 2 ngày nghỉ dưỡng Bà Nà Hills, khởi hành hàng ngày, giá từ 2 triệu đồng/khách; chùm tour 3 ngày khởi hành thứ 6 hàng tuần đi Phú Quốc, Đà Lạt, Hà Nội, Hạ Long, Sapa có mức giá từ 3,690 triệu đồng/khách; chùm tour 4 ngày khởi hành thứ 5 hàng tuần trong tháng 6, 7, 8 đi Hà Nội, Hạ Long, Sapa hay các tỉnh miền Tây như Mỹ Tho, Cà Mau, Châu Đốc, Hà Tiên có giá từ 5,199 triệu đồng/khách (tùy hành trình).

Với các hành trình khởi hành từ Huế, du khách có nhiều sự chọn lựa cho các tour ngắn hoặc dài ngày với giá chỉ từ 1 triệu đồng/khách như tour 1 ngày trải nghiệm Bạch Mã Village, tour Huế - Bà Nà Hills 1 ngày, hành trình mới Khám phá Quảng Bình - Công viên Ozo hoặc tour Cần Thơ 2 ngày có giá từ 1,979 triệu đồng/khách. Chùm tour từ 3 đến 4 ngày, khởi hành trong tháng 5, 6, đi Phan Thiết, Nha Trang, miền Tây có giá từ 3,679 triệu đồng/khách. Bên cạnh đó, các Combo nghỉ dưỡng 2 ngày tại Suối khoáng nóng Thanh Tân Huế hay Mercure Đà Nẵng French Village Bà Nà Hills có giá từ 680 nghìn đồng đến 1,16 triệu đồng/khách; combo Huế - Đà Lạt 3 ngày, khởi hành vào 17/7 có giá từ 3,5 triệu đồng/khách.

Chùm tour trọn gói khởi hành từ Hải Phòng có giá ưu đãi từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồng/khách với các tour như Quy Nhơn - Tuy Hòa 4 ngày 3 đêm, khởi hành ngày 2/9, giảm 1 triệu đồng so với giá thường, còn 7,85 triệu đồng/khách; tour Sapa 3 ngày 2 đêm, khởi hành ngày 3/7, giảm 500.000 đồng, giá còn 3,650 triệu đồng/khách.

Với các hành trình từ Hà Nội, nhiều gói sản phẩm nội địa được triển khai, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách. Đối với dịch vụ đặt phòng khách sạn cao cấp khắp 3 miền, giá phòng đã được giảm từ 30 đến 50% so với giá thường và dao động còn từ 880 nghìn đồng/khách đến từ 5,5 triệu đồng/khách. 

Bên cạnh đó, các tour đường bộ khởi hành hàng ngày có mức giảm từ 20% đến 30% so với giá thường như Sapa từ 2 đến 3 ngày, giá còn từ 1,650 triệu đồng/khách; tour du thuyền Heritage - Cát Bà 2 ngày 1 đêm giá còn từ 4,850 triệu đồng/cabin.

Tương tự, Vietravel, Bến Thành Tourist, Du lịch Việt Nam - Hà Nội cũng mở các gói tour với mức giá giảm từ 20-30% so với trước đây.

Linh Phi
Bình luận
vtcnews.vn