Người tiêm 2 mũi vaccine Vero Cell sẽ tiêm mũi 3 bằng vaccine nào?

Covid-19Thứ Sáu, 07/01/2022 22:28:07 +07:00
(VTC News) -

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có hướng dẫn tiêm mũi bổ sung cho những người đã tiêm 2 mũi vaccine Vero Cell.

Ngày 7/1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) vừa ban hành công văn khẩn gửi các địa phương về việc sử dụng vaccine tiêm liều bổ sung cho những người đã tiêm 2 mũi Vero Cell.

Người tiêm 2 mũi vaccine Vero Cell sẽ tiêm mũi 3 bằng vaccine nào? - 1

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nên sử dụng cùng loại vaccine trong liệu trình tiêm chủng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo cập nhật ngày 16/12/2021, có thể sử dụng vaccine bất hoạt kết hợp với vaccine khác. 

Theo đó, vaccine Vero Cell có thể sử dụng kết hợp với vaccine véc-tơ virus (vaccine AstraZeneca) hoặc vaccine mRNA (Pfizer, Moderna). 

Vì thế, để sử dụng hiệu quả vaccine phòng COVID-19, đảm bảo sớm bao phủ mũi tiêm bổ sung cho những người đã tiêm vaccine Vero Cell, căn cứ vào tính sẵn có của vaccine phòng COVID-19 tại địa phương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương có thể sử dụng vaccine AstraZeneca, vaccine Vero Cell hoặc vaccine Pfizer, Moderna để tiêm liều bổ sung cho những người đã tiêm liều cơ bản bằng vaccine Vero Cell.

Viện cũng đề nghị các địa phương tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn tiêm chủng và báo cáo kết quả tiêm chủng theo quy định.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp