Người thứ hai ở Mỹ qua đời vì Covid-19

Thời sự quốc tếThứ Hai, 02/03/2020 11:10:23 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan y tế ở Washington hôm 1/3 xác nhận cái chết thứ hai ở Mỹ do corona virus chủng mới.

Theo Bộ Y tế Công cộng Seattle và hạt King, bệnh nhân là một người đàn ông ở độ tuổi 70, nhập viện tại bệnh viện Evergreen, một bệnh viện ở bang Washington.

Người thứ hai ở Mỹ qua đời vì Covid-19 - 1

Bác sĩ Frank Riedo, giám đốc về kiểm soát nhiễm trùng tại Bệnh viện EvergreenHealth, trong cuộc họp báo ngày 29/2 năm 2020 tại Seattle, Washington. (Ảnh: Getty)

Người đầu tiên chết vì Covid-19 ở Mỹ vào một ngày trước đó, cũng từ hạt King. Ba ca bệnh mới khác ở King tính đến chiều 1/3 đều trong tình trạng nguy kịch.

Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 29/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả nạn nhân đầu tiên là người "có nguy cơ cao về mặt y tế" và là "người phụ nữ tuyệt vời". "Cô ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, một bệnh nhân có nguy cơ cao về mặt y tế, ở độ tuổi cuối 50", ông Trump nói.

"Đất nước của chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi tình huống", ông Trump nhấn mạnh, kêu gọi "giới truyền thông, chính trị gia và mọi người không kích động sự hoảng loạn".

Hôm 29/2, các quan chức y tế cho biết hơn 50 người trong một cơ sở điều dưỡng của tiểu bang Washington có tên Life Care bị bệnh và đang được xét nghiệm virus.

Một số ca bệnh ở tiểu bang Washington, California và Oregon đã làm dấy lên lo ngại về việc lan truyền virus từ người sang người ở những người gần đây không đi du lịch hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh.
Thành phố New York cũng đã báo cáo ca bệnh đầu tiên vào tối Chủ nhật - một người phụ nữ gần đây đã đến Iran và hiện đang cách ly tại nhà ở Manhattan.

Video: Covid-19 lan rộng ở Hàn Quốc và thế giới

Phương Anh(Nguồn: CNBC)
Bình luận
vtcnews.vn