Số người nhiễm Covid-19 ở ‘ổ dịch’ Italy tăng gần 1.700, Chính phủ thực hiện gói kích cầu kinh tế

Thế giớiThứ Hai, 02/03/2020 07:17:13 +07:00
(VTC News) -

Ngày 1/3, số người nhiễm Covid-19 ở Italy tăng lên 1.694 và Chính phủ nước này chuẩn bị thực hiện các biện pháp tăng chi tiêu để thúc đẩy kinh tế.

Ngày 1/3, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết số lượng các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới ở nước này đã tăng lên 1.694 từ 1.128 ca ngày 29/2.

Trong số các ca nhiễm ở Italy, 83 người đã hồi phục hoàn toàn, 140 bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt. Có khoảng 90% các trường hợp nhiễm Covid-19 tại Italy tập trung ở các vùng Lombardy, Veneto và Emilia Romagna.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chính phủ Italy ra lệnh đóng cửa các trường học tuần thứ hai liên tiếp, trong khi cấm các cuộc họp, tụ tập nơi công cộng.

Trước tình hình số người nhiễm và chết vì Covid-19 tăng lên nhanh chóng, Chính phủ Italy ngày càng lo lắng về triển vọng kinh tế của nước này. Bộ trưởng Kinh tế Roberto Gualtieri cho biết, trong tuần này, Chính phủ Italy sẽ phê duyệt gói kích cầu kinh tế 3,6 tỷ Euro nhằm hỗ trợ các công ty.

Trước đó, ngày 29/1, Chính phủ Italy cũng đã cung cấp gói viện trợ trị giá 900 triệu Euro cho các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất của dịch Covid-19.

Số người nhiễm Covid-19 ở ‘ổ dịch’ Italy tăng gần 1.700, Chính phủ thực hiện gói kích cầu kinh tế - 1

Số người nhiễm Covid-19 ở Italy tăng gần 1.700 người (Ảnh: Reuters)

“Tôi muốn trấn an người Italy rằng chúng tôi nhận thức rõ về các vấn đề và mối nguy hiểm”, ông Gualtieri nói và cho biết thêm rằng nếu cần thêm trợ giúp thì sẽ phải đến ở cấp độ châu Âu.

Một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19 ở Italy là du lịch, chiếm 13% tổng sản phẩm quốc nội, với hàng loạt khách sạn đóng cửa, thậm chí là ngay cả ở các thành phố có ít hoặc không có trường hợp nhiễm virus corona chủng mới như Rome.

Các rạp chiếu phim, vũ trường và nhà hát, trong đó có nhà hát Opera La Scala danh tiếng ở Milan, vẫn phải đóng cửa thêm một tuần, trong khi các bảo tàng sẽ được phép mở lại cho một số lượng khách hạn chế.

Đáng chú ý, lần đầu tiên, một nhà thờ ở trung tâm thành phố Rome tuyên bố đóng cửa, coi đây như một biện pháp phòng ngừa sau khi một linh mục đang làm việc ở nhà thờ này bị nhiễm virus.

Ngày 1/3, Thổ Nhĩ Kỳ đã dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Italy, trong khi cả Mỹ và Nhật Bản đều khuyến cáo công dân của họ không đi đến các vùng phía Bắc Italy, trong đó có cả các điểm thu hút khách du lịch như Venice và Verona.

Italy hiện là "ổ dịch" lớn nhất châu Âu và thứ 3 trên thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhiều quốc gia ở châu Âu như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Anh, Croatia, Áo, Đan Mạch, Đức, Pháp, Hà Lan những ngày qua ghi nhận các ca nhiễm mới với hầu hết các bệnh nhân trở về từ Italy.

Video: Nữ y tá Trung Quốc hôn con trai qua cửa kính

 

 

 

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn