Người phụ nữ suy đa tạng sau khi ăn bánh tẻ

Tin tứcThứ Tư, 12/07/2023 16:31:00 +07:00
(VTC News) -

Sau khi ăn bánh tẻ, người phụ nữ đau bụng, sốt cao liên tục và nhập viện trong tình trạng suy đa tạng.

Ngày 12/7, BS Nguyễn Thị Hiệp, khoa Bệnh lây đường tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, đơn vị tiếp nhận bệnh nhân N.B nguy kịch sau khi ăn bánh tẻ.

Người này được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng huyết áp tụt, sốt cao liên tục, môi khô, khát nước nhiều, đau bụng chướng bụng nhiều, huyết áp 70/50 mmHg đang duy trì thuốc vận mạch, khó thở, thở oxy, không có nước tiểu.

Người nhà cho biết, sáng cùng ngày, N.B ăn bánh tẻ do con trai mua. Hai giờ sau, bệnh nhân thấy đau bụng âm ỉ, quặn cơn, buồn nôn, nôn nhiều kèm đại tiện phân lỏng nước.

4 giờ sau ăn, bệnh nhân rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp. Người này được cấp cứu ngay tại bệnh viện tỉnh và sau đó chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Sau 3 ngày điều trị hồi sức tích cực, bệnh nhân cắt được thuốc vận mạch, tự thở tốt và chức năng thận phục hồi tốt.

Sau 3 ngày điều trị hồi sức tích cực, bệnh nhân cắt được thuốc vận mạch, tự thở tốt và chức năng thận phục hồi tốt.

Bệnh nhân được đặt 2 đường truyền tĩnh mạch ngoại vi, truyền xả dịch nhanh, đồng thời đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm, theo dõi áp lực tĩnh mạch trung tâm để điều chỉnh dịch truyền, điều trị kháng sinh mạnh kết hợp và các thuốc hồi sức điều chỉnh rối loạn toan kiềm khác.

Sau 3 ngày điều trị hồi sức tích cực, bệnh nhân cắt được thuốc vận mạch, tự thở tốt và chức năng thận phục hồi tốt.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hiệp cho biết: “Bệnh nhân là một trong những trường hợp may mắn, vì được cấp cứu kịp thời. N.B vào viện trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng (gan, thận, phổi). Sau khi được các bác sĩ hồi sức và chăm sóc tích cực, bệnh nhân hồi phục và không để lại di chứng”.

Các bác sĩ cảnh báo người dân cần lưu ý thời tiết nắng nóng, thực phẩm ôi thiu nhanh, đặc biệt với thức ăn bán ngoài vỉa hè. Nhiễm trùng nhiễm độc thức ăn là bệnh lý thường gặp, phần lớn người dân đều nghĩ đây là bệnh lý đơn giản, không nguy hiểm, nhưng thực tế, hàng ngày Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vẫn gặp rất nhiều ca nặng, nguy kịch.

Khi có biểu hiện đau bụng, nôn và đi ngoài, người dân cần đến cơ sở y tế thăm khám kịp thời để được điều trị đúng cách, không chủ quan, tự ý dùng thuốc cầm đi ngoài dẫn đến bệnh tiến triển nặng.

MAI KHÔI
Bình luận
vtcnews.vn