Người nhà Tổng thống Kenya chết trong vụ xả súng

Thế giớiChủ Nhật, 22/09/2013 12:47:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta cho biết trong số 39 người chết trong vụ xả súng ở nước này có cả người thân trong gia đình ông.

(VTC News) - Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta cho biết trong số 39 người chết trong vụ xả súng ở nước này có cả người thân trong gia đình ông.

Trong diễn biến mới nhất, Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta cho biết người thân của ông cũng bị thiệt mạng trong vụ xả súng giết chết 39 người tại Kenya hôm 21/9. 
xả súng ở kenya
Lực lượng an ninh Kenya đấu súng dữ dội với nhóm khủng bố 

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tài khoản Twitter của một quan chức cấp cao Kenya nói hơn 300 người bị thương sau vụ việc.
Trước đó, Nhóm chiến binh Hồi giáo Somalia al Shabaab lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc, trong khi toàn bộ lực lượng an ninh Kenya đang được đặt trong tình trạng báo động cao nhất.
Nhóm chiến binh này được cho là có mối quan hệ mật thiết với nhóm khủng bố Al Qaeda đang bị Mỹ và đồng minh săn lùng.
Phản ứng về vụ xả súng tại trung tâm mua sắm Westgate tại thủ đô Nairobi của Kenya, Nhà Trắng gọi đây là vụ tấn công 'hèn hạ'.
"Mỹ cực lực lên án vụ tấn công nhằm vào dân thường vô tội. Những kẻ gây ra tội ác đáng ghê tởm này cần bị trừng trị thích đáng", phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Caitlin Hayden nói.
xả súng kenya
Hàng trăm người được cho là bị thương sau vụ xả súng 

Hơn nửa ngày trôi qua từ lúc xảy ra vụ xả súng, một số con tin vẫn đang bị các tay súng giữ làm con tin. Hãng tin BBC nói ít nhất một công dân Anh đang bị những kẻ khủng bố giam giữ và dọa sẽ giết hại nếu quân chính phủ Kenya không lùi bước.
Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất tại Nairobi kể từ sau vụ đánh bom của Al-Qaeda vào Đại sứ quán Mỹ làm hơn 200 người chết hồi năm 1998.
Trong khi đó, nhóm chiến binh Hồi giáo  al Shabaab từng gây ra vụ thảm sát tại Uganda, nước láng giềng của Kenya khiến 79 người chết trong khi đang xem World Cup.
Trên tài khoản Twitter của mình, nhóm al Shabaab đang chế nhạo lực lượng an ninh Kenya bất lực trước những chiến binh được trang bị AK-47 và lựu đạn. 
Kenya hiện vẫn chưa thể xác nhận số lượng con tin bị bắt giữ, trong khi nhóm al Shabaab tuyên bố đây là hành động trả đũa việc Kenya gửi quân đến Somalia để săn đuổi thành viên của nhóm này.
Huyền Lê
Bình luận
vtcnews.vn