Người mẫu Hong Kong bị sát hại: Bố chồng cũ sở hữu nhiều bất động sản triệu USD

Thời sự quốc tếThứ Ba, 28/02/2023 11:22:39 +07:00
(VTC News) -

Theo SCMP, Kwong Kau - bố chồng cũ của người mẫu Abby Choi sở hữu nhiều bất động sản trị giá triệu USD ở Hong Kong.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) trích dẫn các thông tin về tài sản của Kwong Kau (65 tuổi) – một trong những nghi phám sát người mẫu Hong Kong Thái Thiên Phượng (Abby Choi) cho thấy, bố chồng cũ của nạn nhân đang là chủ sở hữu một căn hộ chính sách do chính quyền hỗ trợ giá ước tính hơn 2 triệu HKD (khoảng 245.780 USD).

Căn hộ chính sách trên nằm trong khu chung cư Sheung Man Court ở khu Kwai Chung, rộng 291 m2. Căn nhà này được Kwong Kau mua vào năm 2020.

Người mẫu Hong Kong bị sát hại: Bố chồng cũ sở hữu nhiều bất động sản triệu USD - 1

Khu phức hợp nhà ở Kadooria trong khu phố Kadoorie Hill tại Ho Man Tin. (Ảnh: Dickson Lee)

Cũng theo điều tra của SCMP, Kwong Kau trước đó từng mua một bất động sản cao cấp khác vào năm 2019 tại Kadoorie Hill ở Ho Man Tin. Giá trị mỗi căn hộ ở khu vực này ước tính lên đến 73 triệu HKD (hơn 9,3 triệu USD).

Theo chính sách hỗ trợ nhà ở của chính quyền Hong Kong, những gia đình có tổng thu nhập hàng tháng tối đa là 66.000 HKD và sở hữu tài sản từ 1,85 triệu HKD trở xuống, hoặc chỉ một thành viên trong gia đình có nguồn thu nhập hàng tháng mới được hỗ trợ mua nhà ở trợ cấp xã hội.

Các gia đình và cá nhân có đủ điều kiện có thể được mua căn hộ mới hoặc đã qua sử dụng mà không phải trả thêm phí.

Trước đó, ngày 27/2, bốn thành viên gia đình chồng cũ người mẫu Thái Thiên Phượng - nạn nhân bị sát hại dã man trong vụ án rúng động xứ Hương Cảng - đã ra hầu tòa lần đầu tiên.

Nghi phạm Kwong Kau và hai con trai, gồm cả Alex Kwong - chồng cũ của nạn nhân bị buộc tội sát hại cựu người mẫu Thái Thiên Phượng. Các phần thi thể của Thái Thiên Phượng được tìm thấy trong một căn nhà do Kwong Kau thuê tại làng Long Vĩ.

Còn mẹ chồng cũ của nạn nhân, Jenny Li Sui-heung, 63 tuổi, đối mặt với cáo buộc cản trở công lý do làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Người mẫu Hong Kong bị sát hại: Bố chồng cũ sở hữu nhiều bất động sản triệu USD - 2

Nghi phạm Alex Kwong được đưa đến bệnh viện sau khi bị cảnh sát bắt hôm 25/2. (Ảnh: Reuters)

Cũng trong ngày 27/2, cảnh sát Hong Kong cũng đã tiến hành bắt giữ thêm nghi phạm thứ 5 của vụ án được cho là nhân tình của Kwong Kau. Đây chính là người đã giúp Kwong Kau thuê căn nhà ở làng Long Vĩ, nơi thi thể người mẫu Hong Kong bị phi tang.

Ngoài ra, Wu đã thuê một căn hộ vào giữa tháng 2 ở khu dân cư Tiêm Sa Chủy, với giá 40.000 HKD/tháng (5.097 USD), để cho chồng cũ của Thái, Alex Kwong trốn. Alex cũng biết về mối quan hệ ngoài luồng của cha mình.

Gần một tuần sau khi Thái Thiên Phượng được thông báo mất tích, cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm phần còn lại của thi thể của người mẫu Hong Kong.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết, ngày 28/2 cảnh sát Hong Kong sẽ huy động hơn 100 cảnh sát đến một bãi rác ở New Territories để tìm các phần thi thể của nạn nhân.

Quyết định trên được đưa ra sau khi cảnh sát xem lại đoạn video từ camera an ninh cho thấy một nghi phạm chuyển các túi từ căn hộ nơi tìm thấy các bộ phận của thi thể Thái Thiên Phượng đến khu vực thu gom rác gần đó.

Trà Khánh(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn