Người hầu tiết lộ cuộc sống của triệu phú lập dị

Kinh tếThứ Năm, 09/08/2012 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Ông chủ triệu phú ngành bất động sản Mỹ, qua lời kể của một người hầu lâu năm, thường thích mua đồ công nghệ cao với số lượng lớn.

(VTC News) - Ông chủ triệu phú ngành bất động sản Mỹ, qua lời kể của một người hầu lâu năm, thường thích mua đồ công nghệ cao với số lượng lớn, có khi là cả lố laptop Apple khoảng 5-6 chiếc hay vô số thiết bị tối tân và kỳ quặc khác.

Trên trang Ask Me Anything của Reddit, người đàn ông này cho biết, ông đã phục vụ rất nhiều năm cho một doanh nhân - người có thể kiếm hàng triệu USD từ kinh doanh bất động sản. Ông được nhận mức lương 7USD/giờ cho những công việc như đánh bóng 15 đôi giày da mỗi ngày.

Về mối quan hệ với ông chủ triệu phú, người giúp việc thú nhận: "Ông ấy chưa bao giờ đối xử thân thiện với tôi, cũng chưa bao giờ thể hiện sự phóng khoáng hay rộng rãi. Ông chủ chỉ đơn thuần coi tôi là một kẻ hầu chuyên đi lau giày mà thôi".

Cũng theo lời người giúp việc, tài sản mà ông chủ triệu phú sở hữu lớn và nhiều tới nỗi bản thân ông ta cũng chẳng biết rõ mình có thứ gì. Nhưng người hầu khẳng định, mình chưa bao giờ ăn cắp thứ gì.

"Tôi không làm việc đó mặc dù sẽ là nói dối nếu tôi cam đoan rằng tôi không mảy may nghĩ tới. Có năm chúng tôi được lệnh phải làm cuốn catalogue liệt kê tất cả những thứ mà ông chủ sở hữu. Ngay lúc đó, chúng tôi nhận ra rằng ông chủ thậm chí còn chẳng biết mình có những gì trong kho nữa. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể lấy trộm bất cứ thứ gì, dĩ nhiên là trừ những thứ cá nhân của ông ấy ra mà không sợ ai biết".

 

Cũng trong phần chia sẻ của mình, người giúp việc tiết lộ nhiều chi tiết về thói quen chi tiêu hoang phí của ông chủ giàu có.

"Ông ấy sống cùng vợ trong một ngôi nhà có khoảng 15-20 phòng, tất cả đều được trang bị nội thất cực kỳ đắt tiền. Phần lớn những phòng này đều gần như bỏ trống, ít khi có người sử dụng.

Trong nhà kho, ông chủ mua và chất vào đó đủ vật dụng, nhiều tới nỗi có thể trang bị cho 2 đến 3 ngôi nhà nữa. Bình hoa, đồ gốm, pha lê, trang sức trị giá tới hàng trăm ngàn USD, chưa kể vô số thứ khác. Chúng nằm đó như thể từ hàng thập kỷ rồi. Và theo như tôi được biết, sau đợt kiểm kê rầm rộ vừa rồi, chúng vẫn tiếp tục được... xếp xó.

Biệt thự của ông chủ còn có một gara rất lớn. Tầng áp mái của gara đủ chỗ chứa cho thậm chí còn nhiều đồ hơn cả trong kho. Chúng tôi chưa bao giờ kiểm tra đồ đạc trên tầng áp mái nhưng tôi biết chắc rằng, ở đó, có những bộ dụng cụ đua thuyền cao cấp và xa xỉ - chúng khác hẳn với những thứ mà ông chủ thường dùng trong mỗi cuộc đua mà ông ấy tham gia. Ngoài ra, còn có nhiều đồ gốm sứ, nhiều bình pha lê sang trọng và dĩ nhiên là rất tốn kém khác.

Có một điểm cần lưu ý, ngôi nhà mà tôi nhắc tới chỉ là nhà nghỉ vào mùa hè của gia đình ông chủ thôi. Cùng với tất cả những thứ ở nhà nghỉ mùa hè, ông ấy còn có ít nhất một ngôi nhà khác ở Florida, rộng lớn hơn, nhiều đồ đắt tiền hơn...

Ngoài thực phẩm tươi hàng ngày thì tôi thấy chẳng có lý do gì để ông chủ phải mua sắm thêm nữa. Căn bản là ông ấy có quá thừa rồi. Nhưng mà ông ấy lại thường xuyên tậu đồ mới. Thời gian làm việc cho ông ấy, tôi đã không ít lần chứng kiến cảnh ông ấy mua cả một bộ máy tính xách tay Apple - khoảng 5 hay 6 cái - cùng với cả tấn đồ công nghệ cao và nhiều thứ kỳ quặc khác được quảng cáo trên kênh mua sắm".

Khánh Huyền

Bình luận
vtcnews.vn