Người giàu 'cướp' đồ từ thiện: 'Khó khăn về nhân cách, nghèo khó về nhân phẩm'

Ý kiếnThứ Tư, 08/04/2020 17:06:43 +07:00
(VTC News) -

Nhiều ý kiến cho rằng, cần lên án mạnh mẽ những người có điều kiện nhưng lấy đồ từ thiện dành cho người nghèo giữa mùa dịch bệnh.

Hình ảnh kẻ giàu 'cướp' đồ ủng hộ người nghèo: Nhóm từ thiện lên tiếng

Những hình ảnh phản ánh trong bài viết Những kẻ giàu sang vô liêm sỉ ghé xin đồ từ thiện cho người nghèo mùa Covid-19 nhận được nhiều bình luận của độc giả. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc, lên án mạnh mẽ hành động lấy đồ từ thiện phát miễn phí dành cho người nghèo. 

Độc giả Tuấn bình luận: "Không biết phải nói sao nữa. Thật sự mình biết nhiều người nghèo thật, nhưng nhiều người vẫn không muốn đến nhận quà hỗ trợ vì thấy mình vẫn chưa đến bước đường cùng. Vậy mà lại có những người khá giả, giàu có kia lại không chút ngại ngùng đến lấy? Thật sự tôi cảm thấy xấu hổ dùm cho họ. Không còn từ ngữ nào để nói hết được".

Độc giả Nguyễn Tấn Lễ viết: "Họ cũng là những người đang có hoàn cảnh khó khăn đấy. Họ gặp khó khăn về nhân cách, nghèo khó về nhân phẩm nên cần bồi bổ để nâng cao nhận thức từ những món quà từ thiện này".

Người giàu 'cướp' đồ từ thiện: 'Khó khăn về nhân cách, nghèo khó về nhân phẩm' - 1

Những người đi xe xịn nhưng vẫn tìm đến lấy đồ từ thiện khiến cộng đồng bức xúc. (Ảnh: Văn Ngân/VOV)

Độc giả Hồng Phượng: "Có xe xịn để đi, áo tốt để mặc thì đừng đi lấy đồ của người  nghèo. Nhiều người nghèo còn không đi nhận vì họ vẫn muốn phần đó dành cho ng khó khăn hơn".

Trần Thanh Tùng: "Đề nghị những nơi phát quà từ thiện nên quay phim, chụp hình cả biển số xe cho thật rõ đưa lên mạng cho mọi người thấy rõ mặt".

Nguyễn Hồng Quang: "Người ta thường nói nghèo đi với hèn, nhưng thế này phải nói lại 'không nghèo nhưng hèn'. Không giúp được người nghèo mà lại còn ăn chặn của người nghèo, thật không biết diễn tả bằng từ gì đây cho chuẩn nhỉ?".

Nguyễn Minh Chánh: "Cái gì họ cũng có nhưng liêm sỉ và tình người họ không có. Lợi dụng lòng nhân đạo của người khác mà trục lợi cho mình dù là gói mỳ tôm và cái trứng. Người nghèo nhận thì ít còn người khá giả đi nhận nhiều".

mauhoado75: Phần đa những người làm từ thiện là những người có điều kiện rất bình thường nhưng vì lòng nhân ái từ bi nên họ chia sẽ phần nào để giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua.. nhưng không ngờ những người có điều kiện dư dả vẫn tham lam tranh hết phần của người nghèo.

Ngô Văn Quyết: "Lòng từ bi, bác ái, lòng nhân đạo của những người lương thiện , biểu hiện bằng việc làm từ thiện cả về tinh thần, cả về vật chất. Càng cho đi bao nhiêu thì càng giàu lên bấy nhiêu. Còn nhũng kẻ bề ngoài 'sang chảnh', tỏ ra giàu có thì tâm hồn của họ thật nghèo. Lòng tham không giới hạn."

Lê Thị Ngọc Trinh: "Cần lên án những người như vậy, xin hãy bớt lòng tham lại một chút vì có rất nhiều người cần hơn bạn".

Hạ My(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn