Theo trang công nghệ Phonearena, từ ngày 13/11, không ít người sử dụng đã lên Twitter và Reddits ca thán tài khoản bị khóa dù họ không thực hiện điều gì đặc biệt để dẫn đến hiện tượng trên.
Cụ thể, những người này bị khóa khi đang sử dụng iPhone bình thường như nghe nhạc Apple Music trên điện thoại hay xem một chương trình qua Apple TV.
Họ được thông báo vì lý do bảo mật nên không thể truy cập iCloud và các dịch vụ khác. Họ phải thiết lập lại (reset) mật khẩu thông qua lựa chọn "Unlock Account" trên màn hình khóa.
Một số người dự đoán sự cố xảy ra do lỗi liên quan đến giao thức bảo mật tài khoản. Apple chưa đưa ra lời giải thích chính thức nhưng một nhân viên giấu tên của hãng chia sẻ với trang Apple Insider rằng tình trạng này không phải là lỗi và cũng chỉ ảnh hưởng đến một lượng nhỏ người dùng.
Bình luận