Người dùng BlackBerry kiện RIM

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 27/10/2011 07:02:00 +07:00

(VTC News) - RIM đang phải chịu các vụ kiện từ phía người dùng BlackBerry, sau sự cố từ chối dịch vụ hồi đầu tháng.

(VTC News) - RIM đang phải chịu các vụ kiện từ phía người dùng BlackBerry sau sự cố mạng làm tê liệt một số dịch vụ như tin nhắn, internet hồi đầu tháng vừa qua.

Những người đầu tiên kiện RIM là các khách hàng tại Mỹ và Canada sau khi xảy ra sự cố mạng khiến tê liệt hoàn toàn các dịch vụ liên quan. Hàng triệu người dùng BlackBerry ở khắp nơi trên thế giới đã không thể truy cập internet, check mail hay trao đổi tin nhắn.

Giám đốc điều hành của RIM đã chính thức có lời xin lỗi gửi tới các khách hàng của mình. Sự cố trong 4 ngày liên tiếp đã làm hoen ố hình ảnh của BlackBerry đồng thời là một bước thụt lùi trên con đường chạy đua với các hãng sản xuất điện thoại thông minh khác đang rất mạnh vào thời điểm này.

Vụ kiện ở Mỹ được bắt đầu vào hôm thứ 4 tại tòa án liên bang Santa Ana, California. Đơn kiện là đại diện cho tất cả các chủ sở hữu điện thoại BlackBerry ở Mỹ với một hợp đồng dịch vụ đang có hiệu lực với RIM tại thời điểm xảy ra sự cố. Nó cho rằng RIM đã vi phạm hợp đồng do sơ xuất và thu lợi bất chính do không có động thái đền bù và chịu trách nhiệm cho sự cố này. Ở nước láng giềng Canada vụ kiện cũng bắt đầu vào hôm thứ 4 tại tòa án Quebec Superior với lý do tương tự.

RIM đang phải chịu những khiếu nại đầu tiên sau sự cố mạng hồi đầu tháng (ảnh Reuters)

Người đưa đơn kiện RIM ở Mỹ là một công dân ở Sherman Oaks, California có tên là Eric Mitchell. Mitchell không kí hợp đồng dịch vụ trực tiếp với RIM mà kí với một nhà cung cấp dịch vụ di động là Sprint. Trong đơn khiếu nại Mitchell cho rằng điều này có nghĩa là ông đã hiển nhiên có một bản hợp đồng với RIM, nhà cung cấp dịch vụ mạng của BlackBerry.

Sự cố kéo dài từ 11-14/10 đã khiến cho mọi hoạt động liên quan đến liên lạc, email hay internet bị tê liệt trong chừng đó thời gian và gây ra những chậm trễ trong công việc và thiệt hại về tiền bạc. Mitchell nói: "Tôi đã phải trả tiền cước cho các dịch vụ nhưng lại không được sử dụng chúng." Hiện tại các nguyên đơn ở Mỹ đang thống kê các thiệt hại bao gồm cả sự tê liệt các dịch vụ cùng với chi phí luật sư và pháp lý.

Đơn khiếu nại cho rằng mỗi ngày RIM kiếm được khoảng 3.4 triệu USD thông qua các chi phí dịch vụ của khách hàng, được phân phối qua một số nhà cung cấp như Sprint hay Verizon.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn