• Zalo

Người dùng Apple iPhone 14 Pro và Pro Max trên Verizon gặp lỗi kết nối 5G

Sản phẩmThứ Sáu, 30/09/2022 08:27:10 +07:00Google News
(VTC News) -

Sau sự cố về camera khi quay video, có vẻ Apple lại phải đối mặt với phản hồi về vấn đề kết nối mạng của iPhone 14 Pro.

Sau khi ra mắt vào hồi đầu tháng 9/2022, loạt thiết bị di động thế hệ mới của Apple đã gặp phải khá nhiều sự cố khác nhau. Gần đây, nhà sản xuất buộc phải phát hành IOS 16.0.2 để khắc phục lỗi camera bị rung và phát ra tiếng kêu khi quay video bằng ứng dụng của bên thứ ba được ghi nhận trên hai mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Ngay sau khi vấn đề camera được giải quyết, người sử dụng dòng sản phẩm của Apple đã tiếp tục phản ánh lỗi kết nối 5G của iPhone 14 Pro. 

Người dùng Apple iPhone 14 Pro và Pro Max trên Verizon gặp lỗi kết nối 5G - 1

Một số bài đăng trên Reddit đang truyền đi sự thất vọng đối với khả năng kết nối mạng của iPhone 14 Pro.

Tài khoản Spacewalk99 viết: “Tín hiệu của tôi thường là 1 đến 2 vạch khi ở nhà với iPhone 14 Pro, trong khi chiếc iPhone 13 của anh trai tôi lại có 4 vạch. Không chỉ vậy, điện thoại iPhone 13 cũ của anh ấy cũng có tốc độ 5G tốt hơn nhiều so với thiết bị của tôi. Hy vọng rằng sự cố này sẽ có thể sớm được khắc phục bằng một bản cập nhật IOS mới nào đó”. 

Trước khi bắt đầu quy mọi trách nhiệm cho Apple, cần lưu ý rằng sự cố này dường như chỉ xảy ra trên mạng 5G của Verizon - công ty viễn thông hàng đầu nước Mỹ.

Tài khoản Chris44344 của Reddit chia sẻ: "Tôi đang ở Georgia và tốc độ truy cập dữ liệu của tôi trên iPhone 14 Pro Max nhanh hơn một chút so với 12 Pro Max. Tuy nhiên, mạng dữ liệu của Verizon nhìn chung không được tốt trong hầu hết thời gian.

Tôi nhận thấy rằng nhà mạng T-Mobile cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn đáng kể ở Georgia trong khi mạng AT&T lại ổn định hơn. Tất nhiên, cả hai đều là lựa chọn lý tưởng so với Verizon".

Ngoài ra, một số bài đăng trên Reddit cũng phản ánh về chất lượng của modem 5G trên các mẫu iPhone 14 mới. Một trong số đó được chia sẻ bởi Redditor GatorBehr: “Gần đây tôi đã chuyển từ iPhone (14 Pro) sang Android (S22 Ultra) và chợt nhận ra rằng tất cả những lần ngao ngán với chất lượng dữ liệu di động mà tôi trải qua có thể là do iPhone của tôi chứ không phải chất lượng tồi tệ của nhà mạng Verizon như vẫn nghĩ. Mặt khác, độ ổn định Wifi mà SS2 sở hữu lại kém hơn nhiều so với Apple".

Người dùng Apple iPhone 14 Pro và Pro Max trên Verizon gặp lỗi kết nối 5G - 2

Một trong những vấn đề kết nối lớn nhất của các mẫu iPhone 14 Pro mới dường như là chúng không thể tiếp cận tín hiệu băng thông siêu rộng 5G của Verizon. Một số người đã thảo luận trên Reddit rằng họ có thể kết nối với sóng 5G băng tần trung của Verizon bằng iPhone 12 Pro hoặc 13 Pro nhưng lại không thể truy cập bằng chiếc iPhone 14 đời mới sáng bóng của họ. Và điều này rất quan trọng vì có sự khác biệt rất lớn giữa 5G trên toàn quốc của Verizon và 5G băng thông siêu rộng.

Một khách hàng khác cũng đã chia sẻ rằng họ có thể nhận tín hiệu 5G Ultra Wideband của Verizon thông qua thiết bị khác (Pixel 6 Pro) nên đã kiểm tra bằng ứng dụng Speedtest.net. Kết quả cho thấy mạng 5G trên toàn quốc của Verizon đã cung cấp tốc độ dữ liệu tải xuống cao nhất vào khoảng 40Mbps, trong khi tốc độ băng thông siêu rộng 5G nhanh gấp mười lần (hơn 400Mbps).

Chính vì vậy mà có thể dễ dàng hiểu tại sao nhiều người hâm mộ của “nhà Táo” cảm thấy thất vọng khi việc kết nối 5G trên điện thoại cũ lại nhanh và tuyệt vời hơn hẳn những thiết bị cầm tay đời mới đắt đỏ (iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max). 

Hiện tại, vấn đề này sẽ tiếp tục “hành hạ” các chủ sở hữu của hai mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bởi chưa xác định được nguyên nhân là do Apple hay nhà mạng Verizon.

Thu Ánh(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn