Người đàn ông có chiếc mũi dài nhất thế giới

Chuyện bốn phươngChủ Nhật, 17/10/2021 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Đó là người đàn ông ở Thổ Nhĩ Kỳ, chiếc mũi của ông dài không kém cậu bé gỗ Pinocchio.

Ông Mehmet Özyürek, người Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là có chiếc mũi lớn, dài nhất thế giới.

Người đàn ông có chiếc mũi dài nhất thế giới - 1

Ông Mehmet Özyürek.

Cùng với tai, mũi là một trong số ít bộ phận cơ thể tiếp tục phát triển khi chúng ta già đi. Vì vậy, có khả năng 11 năm sau, ông Mehmet Özyürek sẽ có một chiếc mũi lớn, dài hơn hiện tại.

Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ thế nào nếu một bộ phận trên cơ thể khiến bạn phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới chưa? Bạn có thể đã quen với phần cơ thể “nhỏ, xinh” của mình rồi nhưng với một số người đó, nó có thể là cảnh tượng bất thường (khác thường không phải là xấu mà có nghĩa là duy nhất). Đó chính là điều xảy ra với Mehmet Özyürek. Một ngày, ông nhận ra chiếc mũi của mình dài hơn mọi người rất nhiều.

Người đàn ông có chiếc mũi dài nhất thế giới - 2

Bạn nghĩ sao nếu mình sở hữu một chiếc mũi khổng lồ, đáng yêu này?

Năm 2010, ông Özyürek đã xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới và có “màn đọ mũi” trên TV. Trong một chương trình truyền hình của Italy có tên là Lo Show Dei Record (Chương trình kỷ lục), các chuyên gia đã đo kích thước chiếc mũi khổng lồ này. Con số 8,8 cm (3,46 inch) đã khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Trước đó, danh hiệu chiếc mũi dài nhất thế giới thuộc về người đàn ông tên là Thomas Wedders (còn được gọi là Thomas Wadhouse, nghệ sĩ biểu diễn xiếc đến từ Yorkshire (miền Bắc nước Anh) sống vào thế kỷ 18. Việc sở hữu chiếc mũi lạ này khiến danh tiếng của ông còn được lưu đến bây giờ. Mũi của ông Wedders dài tới 19 cm (7,5 inch). 

Người đàn ông có chiếc mũi dài nhất thế giới - 3

Ông Thomas Wedders sở hữu một chiếc mũi độc nhất như cậu bé người gỗ Pinocchio.

Wedders qua đời ở độ tuổi khoảng 50 hoặc 52 ở Yorkshire, nhưng chiếc mũi của ông vẫn nổi tiếng cho đến ngày nay.

NGỌC PHẠM(Nguồn: Indiatimes)
Bình luận
vtcnews.vn