Người dân miền Bắc ra đường cần biết thông tin này

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 03/07/2020 07:49:04 +07:00
(VTC News) -

Hôm nay, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có mưa rào và dông, có nơi mưa rất to, trong cơn dông đề phòng lốc sét và mưa đá.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (3/7), vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5.000m tiếp tục hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 4/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm).

Khu vực Hà Nội từ nay đến khoảng ngày 4/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều, đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Người dân miền Bắc ra đường cần biết thông tin này - 1

Mưa dông ở Hà Nội tập trung vào chiều, đêm và sáng sớm.

Chiều và đêm nay, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền trong ngày 3/7:

Phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ dao động trong khoảng 24-33 độ C. Trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 25-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ trong khoảng 25-37 độ C. Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to. Phía Nam có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trong khoảng 25-37 độ C, phía Nam 31-34 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ trong khoảng 21-29 độ C, có nơi trên 29 độC .

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 21-34 độ C.

Hà Nội chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25-33 độ C, có nơi trên 33 độ.

Video: Hiện trường lốc xoáy cuốn phăng xưởng gỗ, hơn 20 người thương vong

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn