Ngôi sao của Tổng thống Donald Trump trên đại lộ Danh vọng bị đập nát

Thế giớiThứ Năm, 26/07/2018 14:40:00 +07:00

Đây là lần thứ 2 ngôi sao gắn tên Tổng thống Mỹ trên đại lộ Danh vọng trở thành mục tiêu của những kẻ phá hoại.

Cảnh sát Los Angeles cho biết, khoảng 3h30' sáng ngày 25/7, họ nhận được cuộc gọi thông báo về việc ngôi sao gắn tên Tổng thống Mỹ Donald Trump trên đại lộ Danh vọng bị phá hoại. Khi cảnh sát tới, nghi phạm đã biến mất.

Theo các nhân chứng, vào khoảng 3 giờ sáng, một thanh niên đã lấy một cái cuốc từ chiếc hộp guitar và đập tan viên đá cẩm thạch màu đỏ mang tên của Tổng thống Mỹ trên đại lộ Danh vọng ở Hollywood.

trump-hall-of-fame

Ngôi sao gắn tên Tổng thống Mỹ trên đại lộ Danh vọng trở thành mục tiêu của những kẻ phá hoại. (Ảnh chụp màn hình: Twitter)

Sau đó, vào lúc 10h sáng, cảnh sát Los Angeles đã xác định được nghi phạm của vụ phá hoại là Austin Mikel Clay, 24 tuổi. Hắn đang bị tạm giam và phải nộp phạt 20.000 USD để bảo lãnh tại ngoại. Hiện chưa rõ động cơ của kẻ phá hoại.

Ông Donald Trump đã nhận được ngôi sao cùng "Thành tựu truyền hình" trên đại lộ Danh vọng Hollywood vì những đóng góp của mình trong sự thành công của show truyền hình thực tế nổi tiếng The Apprentice (Người tập sự).

Phòng Thương mại Hollywood, đơn vị quản lý đại lộ Danh vọng, đã đưa ra một tuyên bố nói rằng họ có ý định làm việc với cảnh sát để "truy tố hình sự” đối với bất kỳ kẻ nào phá hoại những ngôi sao trên đại lộ Danh vọng.

trump-hall-of-fame-1

 Ông Donald Trump đã nhận được ngôi sao cùng "Thành tựu truyền hình" trên đại lộ Danh vọng Hollywood vì những đóng góp của mình trong sự thành công của show truyền hình thực tế nổi tiếng The Apprentice (Người tập sự).

Ông Leron Gubler, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Phòng Thương mại Hollywood cho biết: "Đại lộ danh vọng Hollywood là nơi tôn vinh những đóng góp tích cực của những người nổi tiếng. Khi mọi người không hài lòng với một trong những người được vinh danh của chúng tôi, chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ thể hiện sự tức giận của họ theo những cách tích cực hơn là phá hoại đường phố của Tiểu bang California. Dân chủ của chúng tôi dựa trên sự tôn trọng pháp luật chứ không phải phá hủy tài sản công cộng. Tổ chức The Hollywood Historic Trust sẽ sửa chữa ngôi sao ngay lập tức nhưng sẽ phải mất vài ngày để hoàn thiện”.

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao gắn tên của Donald Trump bị phá hoại. Trước đó, vào năm 2017, một người đàn ông tên là James Otis đã sử dụng búa và cuốc để phá hủy ngôi sao khoảng một tuần trước khi Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ.

Đại lộ Danh vọng Hollywood (tiếng Anh: Hollywood Walk of Fame) là một lề đường dọc đại lộ Hollywood và phố Vine ở Hollywood, California, Mỹ, gắn hơn 2.600 ngôi sao năm cánh có tên các nhân vật nổi tiếng được Phòng Thương mại Hollywood vinh danh vì những đóng góp của họ trong ngành công nghiệp giải trí.

Video: Vì sao 17 bang đồng loạt kiện Tổng thống Trump?

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn