Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu

Giới trẻThứ Năm, 10/09/2020 08:22:00 +07:00
(VTC News) -

Đầm sen đầy hương sắc e thẹn nép mình bên những ngọn núi cổ hùng vĩ đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình hiếm có của vùng đất cố đô Ninh Bình khi vào Thu.

Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu - 1

Nằm tại thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình), đầm sen ở Hang Múa được mệnh danh là đầm sen kỳ lạ nhất ở vùng đất cổ.

Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu - 2

Xuất hiện từ năm ngoái, đầm sen ngát hương với con đường gỗ hình trái tim dưới chân núi Ngọa Long đã thu hút được du khách thập phương và gây "sốt" cư dân mạng, trở thành một trong những địa điểm được giới trẻ yêu thích nhất.

Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu - 3

Từ đầu mùa hè đến nay, hồ sen Hang Múa vẫn tiếp tục nở rộ, thu hút sự tò mò của du khách. Giải đáp thắc mắc ấy, người quản lý hồ sen tiết lộ rằng giống sen nơi đây hoàn toàn khác biệt so với các giống sen thông thường.

Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu - 4

Hoa sen ở Hang Múa được lấy giống từ Nhật Bản. Nó không chỉ nở tập trung vào mùa hè như các giống sen khác mà còn có thể nở rộ quanh năm. Sau mỗi đợt sen tàn, chỉ cần ngắt lá già, cuống hoa sen rồi bón phân là sen lại tiếp tục ra một đợt mới.

Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu - 5

Chính vì điểm độc đáo ấy, hồ sen Hang Múa trở thành địa điểm được nhiều người truyền tai nhau khi muốn chiêm ngưỡng và chụp ảnh nghệ thuật.

Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu - 6

Với diện tích khoảng 1 ha, hồ sen không chỉ cho du khách một bức tranh tuyệt sắc mà còn cho chúng ta tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát.

Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu - 7

Trên các diễn đàn và hội nhóm du lịch, những hình ảnh về hồ sen nở rộ giữa tháng 9 được chia sẻ rầm rộ. Không ít bình luận tỏ ra bất ngờ khi có hồ sen vẫn nở nhiều hoa khi trời đã sang Thu.

Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu - 8

Nhiều người vốn ngại nắng nóng của mùa hè cũng tìm đến đây vào mùa Thu để thỏa mãn tình yêu với loài hoa “quốc sắc thiên hương” này.

Ngỡ ngàng khung cảnh sắc nước hương trời của đầm sen Hang Múa khi vào Thu - 9

Cùng với vườn xương rồng, thác nước nhân tạo, vườn nấm khổng lồ..., hồ sen Hang Múa đang trở thành địa điểm được yêu thích nhất ở Ninh Bình.

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn