Ngày hội Trăng rằm Royal City - ngày hội của tình thân

Kinh tếThứ Ba, 09/09/2014 12:45:00 +07:00

(VTC News) - Lễ hội Trung Thu với phố đèn lồng kỷ lục 72m, đèn ông sao và ông sư khổng lồ... vừa diễn ra tưng bừng tại khu đô thị Royal City.

(VTC News) - Lễ hội Trung Thu với phố đèn lồng kỷ lục 72m, đèn ông sao và ông sư khổng lồ... vừa diễn ra tưng bừng tại khu đô thị Royal City, với sự tham gia sôi nổi và hào hứng của 10.000 cư dân, mang lại cho không khí ấm áp tình thân và đoàn kết cho cộng đồng Vinhomes Royal City.

Ấn tượng, rực rỡ và độc đáo… đó là những cảm nhận đầu tiên khi bước vào Quảng trường Hoàng Gia, Khu đô thị Vinhomes Royal City trong Ngày hội Trăng rằm.
 
 
Con đường đèn lồng dài 72m và Cụm đèn ông sao, đèn ông sư khổng lồ là những kiệt tác nghệ thuật dân gian do chính các các cư dân Vinhomes Royal City chuẩn bị công phu trong suốt một tuần trước khi diễn ra sự kiện.
 
 
Lễ hội đón Trung thu cũng không thể thiếu mâm ngũ quả với đủ các loại trái cây được trang hoàng công phu, khiến cho các em nhỏ vô cùng thích thú.
 
Không chỉ được đầu tư hoành tráng ở phần thưởng lãm, lễ hội Trăng rằm cũng là dịp để các cư dân cùng hòa mình trong các trò chơi sôi động, thể hiện sức mạnh tập thể, tình đoàn kết giữa cư dân các tòa nhà. như kéo co, lướt ván trên cạn …..
 
Bên cạnh đó, những trò chơi như làm bánh trung thu, vẽ mặt nạ, nặn tò he, làm đèn trung thu; rước đèn Trung thu; thi bày mâm ngũ quả… cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của đông đảo cư dân nhí. Đây là các trò chơi dân gian vừa vui vừa mang tính giáo dục phong tục cổ truyền.
 
 Sau khi dạo chơi và chụp ảnh kỷ niệm với những tác phẩm nghệ thuật truyền thống được trang hoàng quanh quảng trường, các gia đình đã hào hứng mua sắm đồ chơi truyền thống và thưởng thức các món ăn đậm bản sắc Việt Nam tại 38 gian hàng do chính cư dân mở.
 
Toàn bộ số tiền bán hàng sẽ được quyên góp cho Quỹ của khu đô thị để giúp đỡ trẻ em nghèo có mảnh đời không may mắn vùng cao bản La Pán Tần, Huyện Mù Căng Chải.
 
Hoạt động thiện nguyện này sẽ giúp dần hình thành tấm lòng nhân ái cho các cư dân nhí. Đây chính là mục tiêu mà các bậc phụ huynh Vinhomes Royal City muốn truyền đến con trẻ.
 
Bên cạnh chương trình vui chơi, lễ hội còn có nhiều chương trình ca múa nhạc sôi động với sự tham gia biểu diễn của chính cư dân trong khu đô thị như tiết mục nhảy Belly Dance “Vũ điệu ánh trắng” sôi động, liên khúc: Đến với con người Việt Nam tôi – Giai điệu tổ quốc – Việt Nam Quê hương tôi do các em thiếu nhi đáng yêu đến từ 5 toà nhà biểu diễn….
 
Ngày hội còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp như: nghệ sĩ tranh cát số 1 Việt Nam Thế Nhân, bé Quang Anh - Giải nhất The Voice Kids Việt Nam 2013, ca sỹ Văn Mai Hương, ca sỹ Anh Khoa và nhiều tiết mục xiếc, ảo thuật, cà kheo, múa sư tử vui nhộn từ các nghệ sỹ xiếc… đem đến những màn trình diễn mãn nhãn cho cư dân.
 

Ngày hội Trăng rằm Royal City 2014” khép lại với sự thành công vượt kỳ vọng của tất cả hơn 10.000 cư dân, bởi các thành viên không chỉ có một ngày vui chơi thật đã mà còn có cơ thể hiện sức mạnh cộng đồng, tình đoàn kết và minh chứng Royal City chính là một cộng đồng cư dân kiểu mẫu nơi mà mỗi người đều cảm thấy tự hào được là một thành viên!

P.V
Bình luận
vtcnews.vn