Việc ngân hàng bảo trì sẽ giúp bảo vệ các tài khoản, thông tin khách hàng không bị hacker xâm nhập. Khi ngân hàng đang bảo trì, nâng cấp hệ thống, việc chuyển tiền từ ngân hàng đi sẽ không thành công, còn việc nhận tiền chuyển đến vẫn thành công.
Tuy nhiên thông thường việc bảo trì sẽ không mất nhiều thời gian, đồng thời các ngân hàng đều thực hiện việc bảo trì vào ban đêm nên cơ bản không ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch của khách.
Đại diện ngân hàng VietinBank cho biết, do nằm trong hệ thống bảo trì kế hoạch, để luôn đảm bảo sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho khách hàng nên việc tiến hành hệ thống bảo trì là điều hết sức bình thường.
“Trong khoảng thời gian bảo trì, tại một số dịch vụ Ngân hàng điện tử VietinBank iPay, VietinBank eFast và một số dịch vụ khác có thể tạm thời bị gián đoạn”, đại diện VietinBank nói.
Trong khi đó, đại diện ngân hàng Techcombank cũng cho biết, với mong muốn không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Techcombank thường xuyên tiến hành nâng cấp bảo trì hệ thống.
Thời gian bảo trì cơ bản diễn ra từ từ 00:05 - 4h. Trong thời gian thực hiện bảo trì, một số dịch vụ có thể bị ảnh hưởng, cụ thể: Các dịch vụ rút tiền, chuyển tiền, thanh toán thẻ trên ATM, POS cũng như các cổng thanh toán thẻ trên internet có thể không thực hiện được tại một số thời điểm. Các tin nhắn SMS thông báo số dư, OTP có thể không đến được số máy đã đăng ký. Internet Banking and Mobile Banking có thể không truy cập được
Còn đại diện ngân hàng BIDV cho biết, trong thời gian bảo trì, toàn bộ giao dịch nạp/rút tiền/thanh toán qua phương thức liên kết BIDV, liên kết trực tiếp tài khoản ngân hàng BIDV sẽ bị ảnh hưởng.
Do vậy, khi có thông báo bảo trì, khách hàng cần thực hiện các giao dịch trước hoặc sau thời điểm bảo trì để không ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, quá trình bảo trì, các giao dịch nạp/rút tiền - dịch vụ thanh toán - liên kết thẻ qua các ngân hàng khác vẫn hoạt động bình thường.
Bình luận