Phong trào chơi xe độ tại Việt Nam vẫn chỉ là những làn sóng âm ỉ, tồn tại ở một số người thực sự đam mê bởi nhiều nguyên nhân khách quan. Không ít các bản độ độc đáo, thực hiện trên cả xe máy và ôtô ra đời trong năm 2016. Tạo thêm nhiều gam màu khác lạ trong giới yêu thích độ xe nói chung tại Việt Nam.
Yamaha Exciter độ phong cách môtô
Bản độ dựa trên mẫu côn tay Exciter 135 phân khối khiến nhiều người ngạc nhiên bởi độ chịu chơi của chủ nhân với số tiền độ lớn. Hay những chi tiết như phuộc hành trình ngược, gắp sau cỡ lớn bằng nhôm, cặp bánh lớn của môtô cùng xuất hiện trên bản độ này. Kết hợp nhiều chi tiết hàng hiệu khác, bản độ trở nên mạnh mẽ, cơ bắp hơn nhiều so với nguyên bản.
Honda MSX 125 độ hàng trăm triệu đồng
Một biker từ Bạc Liêu chi số tiền lớn để "nâng cấp" mẫu côn tay 125 phân khối MSX. Kiểu dáng lành tính thay bằng vẻ trần trụi và hiếu chiến hơn. Mất gần một năm để hoàn thành bản độ bởi đa số các chi tiết thay mới đều nhập từ nước ngoài. Số tiền khá lớn cho một mẫu xe độ tạo nên nhiều bình luận khen-chê trái chiều đối với bạn đọc.
Yamaha FZ-S 'hóa' chiến binh tự do
Bản độ là sự phá cách khi không theo mô-tuýp riêng biệt. Những chi tiết gò tôn thủ công sử dụng cho dàn áo, bình xăng cùng kết hợp hai tông màu đen-trắng khiến chiếc xe vừa cổ điển, vừa hiện đại. Chi phí thực hiện bản độ khoảng 25 triệu đồng và hoàn thành trong một tháng.
Siêu phẩm độ DUU CR&S
Bản độ lắp ráp thủ công tại Italy kết hợp cùng một số thay đổi từ thợ Việt. Các chi tiết trên xe đều mang vẻ cơ bắp, góc cạnh. Bánh sau cỡ lớn, đèn chiếu sáng phá cách và khung xe thiết kế hầm hố kiểu châu Âu mang đến ngoại hình khác lạ cho mẫu môtô hàng hiếm 2.000 phân khối.
Honda Super Cub độ phá cách
Chỉ với 25 triệu đồng, mẫu xe nổi danh nhà Honda lột xác đẹp mắt với cặp bánh lớn hơn và nhiều chi tiết độc đáo từ khung sườn, đồng hồ tốc độ hay cặp đèn báo rẽ trước, sau. Dung tích động cơ nâng lên 100 phân khối để phù hợp với kích thước lốp. Mất một tháng để chủ nhân bản độ tại Khánh Hòa hoàn thành sản phẩm.
Bình luận