(VTC News) - Honda RC213V-S là phiên bản đường phố của một chiếc RC213V Prototype được các kỹ sư Nhật Bản lắp ráp thủ công có giá lên tới 184.000 USD (khoảng 4 tỷ đồng).
Honda RC213V-S là một thành quả phát triển đáng tự hào của hãng Honda trong suốt 3 năm. Xe được lắp ráp tại nhà máy của Honda ở Kumamoto, Nhật Bản.
Là phiên bản thương mai nhưng RC213V-S không thể cùng lúc đến tay người tiêu dùng, bởi quá trình sản xuất mỗi chiếc xe đòi hỏi một thời gian khá dài, được lắp ráp thủ công và tỉ mỉ từ một nhóm thợ có kinh nghiệm phong phú và tay nghề cao. Vì thế mà Honda RC213V-S ra đời như một kiệt tác.
Những chiếc xế hộp siêu sang cuối cùng cũng đã tìm được đối thủ cạnh tranh thực sự khi Honda RC213V-S xuất hiện. Một chiếc xe môtô đua của Honda có thể gắn biển số để lưu thông trên đường phố, mang tên RC213V-S. Chiếc xe được đặt hàng qua hình thức trực tuyến với giá bán gây "đau tim" người đam mê xe 2 bánh.
Chiếc RC213V-S gần như tái hiện toàn diện prototype RC213V – nguyên mẫu Honda Racing (HRC) đang dùng để tranh đua trong thể thức MotoGP gần một thập niên qua, và được tùy chỉnh lại để lưu thông đường công cộng.
Thân xe được trang bị giảm chấn Ohlins, ly hợp trượt, cặp mâm 17inch và hệ thống phanh xe Caliper Brembo hãm đĩa thép Yataka. Phiên bản thương mại cũng được chế tác bộ khung từ nhôm, bình xăng nằm dưới yên và đặc biệt là dàn ốp khí động lực nắn hoàn toàn từ sợi carbon.
Trong khung là khối động cơ V4 gọn gàng nhưng ẩn đầy những tinh hoa của HRC dung tích 999cc cùng hộp số 6 cấp hệt phiên bản đua.
Đơn hàng đã được mở vào 12 tháng này, chỉ có 200 chiếc dự kiến ra đời. Honda RC213V-S sẽ được lắp ráp hoàn toàn thủ công tại nhà máy Kumamoto. Nếu bán sạch, Honda sẽ thu về khoản cũng kha khá 37 triệu đô la Mỹ.
Tại các thị trường khác nhau, Honda RC213V-S sẽ đi kèm thông số kỹ thuật riêng. Tại thị trường châu Âu, siêu mô tô Honda RC213V-S sở hữu công suất tối đa 157 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút.
Trong khi đó, người tiêu dùng Nhật Bản chỉ có thể mua Honda RC213V-S với công suất bị giới hạn ở 68 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút. Tại thị trường Mỹ, Honda RC213V-S lại sở hữu công suất tối đa 101 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.
Nếu mua thêm gói phụ kiện xe đua với tổng giá trị 200.000 Euro (218.000 USD), khách hàng tại châu Âu có thể đẩy công suất tối đa của Honda RC213V-S lên 212 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 lb-ft tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút.
Tại thị trường Anh, Honda RC213V-S có giá khởi điểm lên đến 150.000 bảng Anh, còn tại thị trường Mỹ mức giá lên đến 184,000 USD tương đương khoảng 4 tỷ đồng.
Trần Thái
Honda RC213V-S là một thành quả phát triển đáng tự hào của hãng Honda trong suốt 3 năm. Xe được lắp ráp tại nhà máy của Honda ở Kumamoto, Nhật Bản.
Là phiên bản thương mai nhưng RC213V-S không thể cùng lúc đến tay người tiêu dùng, bởi quá trình sản xuất mỗi chiếc xe đòi hỏi một thời gian khá dài, được lắp ráp thủ công và tỉ mỉ từ một nhóm thợ có kinh nghiệm phong phú và tay nghề cao. Vì thế mà Honda RC213V-S ra đời như một kiệt tác.
"Kiệt tác" Honda RC213V-S lắp ráp bằng tay có giá gần 4 tỷ đồng. |
Chiếc RC213V-S gần như tái hiện toàn diện prototype RC213V – nguyên mẫu Honda Racing (HRC) đang dùng để tranh đua trong thể thức MotoGP gần một thập niên qua, và được tùy chỉnh lại để lưu thông đường công cộng.
Thân xe được trang bị giảm chấn Ohlins, ly hợp trượt, cặp mâm 17inch và hệ thống phanh xe Caliper Brembo hãm đĩa thép Yataka. Phiên bản thương mại cũng được chế tác bộ khung từ nhôm, bình xăng nằm dưới yên và đặc biệt là dàn ốp khí động lực nắn hoàn toàn từ sợi carbon.
Trong khung là khối động cơ V4 gọn gàng nhưng ẩn đầy những tinh hoa của HRC dung tích 999cc cùng hộp số 6 cấp hệt phiên bản đua.
Đơn hàng đã được mở vào 12 tháng này, chỉ có 200 chiếc dự kiến ra đời. Honda RC213V-S sẽ được lắp ráp hoàn toàn thủ công tại nhà máy Kumamoto. Nếu bán sạch, Honda sẽ thu về khoản cũng kha khá 37 triệu đô la Mỹ.
Tại các thị trường khác nhau, Honda RC213V-S sẽ đi kèm thông số kỹ thuật riêng. Tại thị trường châu Âu, siêu mô tô Honda RC213V-S sở hữu công suất tối đa 157 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút.
Trong khi đó, người tiêu dùng Nhật Bản chỉ có thể mua Honda RC213V-S với công suất bị giới hạn ở 68 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút. Tại thị trường Mỹ, Honda RC213V-S lại sở hữu công suất tối đa 101 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.
Nếu mua thêm gói phụ kiện xe đua với tổng giá trị 200.000 Euro (218.000 USD), khách hàng tại châu Âu có thể đẩy công suất tối đa của Honda RC213V-S lên 212 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 lb-ft tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút.
Tại thị trường Anh, Honda RC213V-S có giá khởi điểm lên đến 150.000 bảng Anh, còn tại thị trường Mỹ mức giá lên đến 184,000 USD tương đương khoảng 4 tỷ đồng.
Trần Thái
Bình luận