Nga tuyên bố phá huỷ 30 xe tăng Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 09/06/2023 06:35:13 +07:00
(VTC News) -

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tuyên bố cuộc tấn công mới nhất của Ukraine đã thất bại.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, các lực lượng Ukraine một lần nữa cố gắng chọc thủng hệ thống phòng thủ của Nga ở vùng Zaporizhzhia.

Cuộc tấn công diễn ra sáng 8/6, có sự tham gia của lực lượng thuộc lữ đoàn cơ giới số 47 của Ukraine, với tổng quân số lên tới 1.500 binh sĩ và 150 xe bọc thép. 

Nga tuyên bố phá huỷ 30 xe tăng Ukraine - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. (Ảnh: Sputnik)

Tuy nhiên, cuộc tấn công mới nhất của Ukraine đã thất bại khi quân đội Nga thực hiện  đòn tấn công phủ đầu.

“Đối phương đã bị lực lượng trinh sát Nga phát hiện kịp thời. Quân Nga phát động cuộc tấn công bằng pháo binh, máy bay và vũ khí chống tăng", ông Shoigu nói. Ông cho biết các lực lượng Ukraine đã bị chặn đứng trên đường di chuyển ở cả bốn hướng và “rút lui với tổn thất nặng nề”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố, trong trận chiến kéo dài hai giờ, đối phương đã mất 30 xe tăng, 11 xe bọc thép chở quân và tới 350 quân, với tổng thiệt hại về nhân lực của Ukraine trong 24 giờ qua lên tới gần 1.000 người. 

Trong những ngày gần đây, các lực lượng Ukraine đã cố gắng thực hiện một số cuộc tấn công dọc theo chiến tuyến, đáng chú ý nhất là ở Donbass. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công đều thất bại với tổn thất nặng nề. 

Tuy nhiên, nhiều quan chức Ukraine thẳng thừng bác thông tin từ Nga cho rằng Kiev đã bắt đầu một cuộc phản công lớn, vốn là chủ đề được đồn đoán dữ dội trong những tháng gần đây.

Trích dẫn các nguồn tin Mỹ, tờ New York Times hôm 6/6 đưa tin, mặc dù Ukraine có thể đã bắt đầu cuộc phản công, nhưng Kiev vẫn đang tập trung vào việc thăm dò hệ thống phòng thủ của Nga dọc theo chiến tuyến. 

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn