Nga tiến hành 2 cuộc tấn công bằng bom thông minh, công phá thành trì Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 18/04/2023 09:44:50 +07:00

Trang Avia.Pro của Nga hôm 17/4 cho biết, lực lượng không quân Nga tiến hành 2 cuộc tấn công bằng bom thông minh, phá hủy thành trì của Ukraine theo hướng Avdeevka.

Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiến hành hai cuộc tấn công bằng bom điều chỉnh có sức công phá lớn ở hướng Avdeevka. Các cuộc tấn công này được thực hiện cách vị trí của quân đội Ukraine vài chục mét, phá hủy hoàn toàn cứ điểm của đối phương và gây thương vong cho các binh sỹ Ukraine.  

Nga tiến hành 2 cuộc tấn công bằng bom thông minh, công phá thành trì Ukraine - 1

Bom xuyên phá bê tông FAB-500 của Nga. (Ảnh: RG)

Theo Avia.Pro, vũ khí mà Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga sử dụng là bom xuyên bê tông FAB-500 nặng 500kg. Độ chính xác của chúng đã được tăng lên đang kể do gắn thêm thiết bị cải tiến UMPK (mô đun dẫn đường và lượn). Thiết bị này được cho là sẽ cung cấp cho bom FAB-500М hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh đơn giản và một “đôi cánh”.

Thời gian gần đây, quân đội Nga đã tăng cường sử dụng bom thông minh, gây thiệt hại lớn cho đối phương. Thông tin này cũng được các nguồn tin Ukraine xác nhận. Đến thời điểm hiện tại, Ukraine thừa nhận vẫn chưa tìm ra cách thức hiệu quả để đối phó với bom thông minh của Nga.

Hồng Anh(VOV.VN )
Bình luận
vtcnews.vn