• Zalo

Nga hoàn thành huy động quân một phần ở Moskva

Thời sự quốc tếThứ Hai, 17/10/2022 19:50:11 +07:00
(VTC News) -

Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin thông báo rằng các trạm tuyển quân tại thủ đô Nga sẽ đóng cửa vào ngày 17/10 (giờ địa phương).

Theo RT, Moskva sẽ đóng cửa các trạm huy động quân vào 17/10, sau khi kế hoạch tuyển quân dự bị hoàn thành.

Nga hoàn thành huy động quân một phần ở Moskva - 1

Những người nhập ngũ trong thời gian động viên một phần tại trạm tuyển quân tạm thời, Moskva, Nga. (Ảnh: Sputnik)

Thị trưởng Sergey Sobyanin thông báo thêm rằng những giấy triệu tập đã được gửi đến nhà và nơi làm việc của mọi người không còn được coi là hợp lệ.

“Việc động viên quân đội một phần là thử thách lớn đối với hàng nghìn gia đình ở Moskva, những người có cha, chồng và con trai đang lên đường nhập ngũ. Tuy nhiên, chúng ta đã đạt được các mục tiêu huy động một phần, trước hết nhờ vào trách nhiệm, danh dự và lòng yêu nước của những người dân Moskva”, ông Sobyanin nói. 

Thay mặt hội đồng thành phố, ông bày tỏ lòng biết ơn đối với những người được huy động và cam kết sẽ hỗ trợ đầy đủ cho gia đình họ.

Vào tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố huy động một phần quân dự bị vì cần có thêm nhân lực để duy trì hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Nga, họ cần tất cả các vùng trên cả nước đóng góp tổng cộng 300.000 người.

Nga đưa quân vào Ukraine từ ngày 24/2, với lý do Kiev không thực hiện các thỏa thuận Minsk, được thiết kế để trao cho các khu vực Donetsk và Lugansk tình trạng đặc biệt. Điện Kremlin công nhận các nước cộng hòa Donbass tự xưng là các quốc gia độc lập và yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố trở thành một quốc gia trung lập, cũng như không bao giờ gia nhập bất kỳ khối quân sự phương Tây nào. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga hoàn toàn vô cớ.

Phương Anh (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn