Nga chặn âm mưu cướp máy bay ném bom chiến lược của Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Hai, 08/07/2024 14:38:26 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngăn chặn nỗ lực cướp máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 do Ukraine tổ chức.

"Tình báo Ukraine có ý định tuyển dụng phi công Nga bằng tiền thưởng và cấp cho phi công này quyền công dân cho Italia. Mục đích nhằm thuyết phục phi công này điều khiển và hạ cánh máy bay ở Ukraine”, FSB cho biết hôm 23/11. 

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga.

FSB cho hay, thông tin này lực lượng này thu được trong quá trình thực hiện chiến dịch tấn công nhằm vào sân bay Ozerne ở Zhytomyr của Ukraine. Thời gian tiến hành tấn công các mục tiêu trên chưa được phía Nga công bố.

Vùng Zhytomyr nằm trong tình trạng báo động không kích vào đầu giờ ngày 8/7. Trên mạng xã hội, trong đó có cả trên ứng dụng nhắn tin Telegram cho biết có các vụ nổ ở Zhytomyr.

Kể từ bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Nga đã tấn công nhiều sân bay của Kiev cũng như cơ sở hạ tầng năng lượng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho tổ hợp công nghiệp - quân sự đất nước. 

Tên lửa và UAV của Nga cũng phá hủy nhiều kho nhiên liệu được sử dụng cho thiết bị quân sự của Ukraine và các xưởng lắp ráp máy bay không người lái, tàu không người lái trên biển.

Tuần trước, Nga cũng thực hiện nhiều cuộc tấn công lớn nhằm vào sân bay Mirgorod ở vùng Poltava. Trong đó, 5 máy bay chiến đấu Su-27 của Kiev bị phá hủy và 2 chiếc khác bị hư hại.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay MiG-29 và một máy bay phản lực Su-27 của không quân Ukraine, 5 tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp, 14 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh tặng, 42 tên lửa cho hệ thống HIMARS và nhiều hệ thống Vampire, 451 máy bay không người lái các loại.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng số quân nhân Ukraine thiệt hại trong 7 ngày qua lên tới 13.500 người. Cuộc giao tranh dữ dội nhất dường như diễn ra tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) của Nga, nơi có hơn 7.700 quân nhân Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương nặng.

Kông Anh(Nguồn: The Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn