Cận cảnh quân Nga phá hủy 2 hệ thống tên lửa Patriot Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Hai, 08/07/2024 11:11:22 +07:00
(VTC News) -

Quân đội Nga tiếp tục tấn công thiết bị quân sự của Ukraine bằng vũ khí có độ chính xác cao để đảm bảo an toàn cho lãnh thổ của nước này.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cho thấy lực lượng vũ trang nước này nhắm mục tiêu và bắn trúng 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot ở khu vực Odessa của Ukraine.

“Tổ hợp tên lửa chiến thuật và tác chiến Iskander-M đã tấn công vào vị trí của tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Ukraine gần khu định cư Yuzhnoye ở vùng Odessa. Cuộc tấn công đã phá hủy 2 bệ phóng Patriot và một trạm radar Giraffe”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Video khoảnh khắc quân Nga phá hủy 2 hệ thống tên lửa Patriot của Ukraine.

Hệ thống Iskander-M có tính linh hoạt cao, có khả năng nhắm mục tiêu vào cả mục tiêu cố định và di động, bao gồm các vị trí kiên cố và cơ sở hạ tầng. Hệ thống này được trang bị đạn dẫn đường chính xác, gây thiệt hại lớn cho các mục tiêu tấn công.

Cũng trong ngày 7/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo kiểm soát thêm ngôi làng Chigari tại tỉnh Donetsk ở miền đông Ukraine. Trước đó một ngày, Nga tuyên bố đã giành được một làng nhỏ khác cũng tại khu vực.

Donetsk là khu vực đang diễn ra chiến sự dữ dội nhất theo Ukraine. Từ đầu năm nay, Nga đã có được một loạt tiến triển trên chiến trường, mở đầu bằng việc kiểm soát trung tâm công nghiệp Avdiivka vào tháng 2. Xung đột Nga - Ukraine được đánh giá là đã bước vào giai đoạn tiêu hao khi không bên nào tạo được đột phá.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn