Neymar chấn thương, nghỉ hết vòng bảng World Cup 2022

World Cup 2022Thứ Sáu, 25/11/2022 22:34:00 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Neymar nghỉ thi đấu hết vòng bảng World Cup 2022 sau chấn thương gặp phải ở trận đấu giữa đội tuyển Brazil và Serbia.

Đội ngũ y tế của đội tuyển Brazil thông báo 2 cầu thủ phải nghỉ thi đấu hết vòng bảng. Kịch bản mà các cổ động viên đội bóng vàng xanh lo sợ đã xảy ra khi một trong 2 cái tên được nhắc đến là Neymar (người còn lại là Danilo).

Neymar bị đau sau pha va chạm với Nikola Milenkovic trong trận gặp Serbia. Tiền đạo số 10 của Brazil bị sưng mắt cá chân phải. Anh đã khóc khi các nhân viên y tế kiểm tra sơ bộ vết thương.

Neymar chấn thương, nghỉ hết vòng bảng World Cup 2022 - 1

Neymar bật khóc khi gặp chấn thương

Globo dẫn lời bác sĩ đội tuyển Brazil Rodrigo Lasmar: "Các cầu thủ đang được điều trị. Điều quan trọng là phải bình tĩnh. Việc đánh giá mức độ chấn thương sẽ được thực hiện hàng ngày để đưa ra quyết định tốt nhất. Qua đánh giá lâm sàng hôm nay, chúng tôi cho rằng cần tiến hành kiểm tra hình ảnh, cộng hưởng từ để có thêm dữ liệu về khả năng bình phục của hai cầu thủ".

Bác sĩ đội tuyển Brazil cho biết Neymar chịu đau thi đấu 11 phút trước khi rời sân. Điều này khiến vết đau của anh nặng hơn. Những bức ảnh của hãng thông tấn AFP cho thấy một bên mắt cá chân của tiền đạo này sưng to.

Neymar không ghi bàn ở trận đấu ra quân của đội tuyển Brazil nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của đội bóng vàng xanh. Bàn thắng mở tỉ số của Richarlison cũng xuất phát từ việc Neymar dùng động tác giả loại bỏ 2 cầu thủ đối phương ở trung lộ.

Brazil sẽ chạm trán Thụy Sĩ ở lượt trận thứ hai lúc 23h ngày 28/11. Neymar chỉ có 3 ngày nghỉ ngơi và khó có thể kịp hồi phục. Nếu Neymar hết đau, HLV Tite cũng có thể cân nhắc cất tiền đạo này trên ghế dự bị để đảm bảo an toàn. Neymar từng chấn thương ở vùng cổ chân nhiều lần trước đây.

Mai Phương
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn