Mỹ báo động an ninh, kêu gọi dân tránh xa khu vực sân bay Kabul

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 28/08/2021 11:23:57 +07:00
(VTC News) -

Hôm 28/8, Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan báo động về an ninh, kêu gọi người Mỹ tránh xa khu vực xung quanh sân bay ở thủ đô Kabul.

Trong thông báo phát đi hôm 28/8, Đại sứ quán Mỹ tại Kabul “khuyến cáo các công dân Mỹ tránh đến sân bay và các cổng sân bay”. “Công dân Mỹ đang ở tại cổng Abbey, cổng Nam, cổng Bắc hoặc cổng trụ sở Bộ Nội vụ nên rời khỏi đó ngay lập tức vì các mối đe dọa an ninh tại sân bay Kabul”, Đại sứ quán Mỹ cho biết.

Thông báo không nêu rõ các đe doạ cụ thể về an ninh. Khuyến cáo này được đưa ra sau vụ đánh bom ở bên ngoài sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul hôm 26/8 khiến 169 người Afghanistan và 13 quân nhân Mỹ thiệt mạng.

 Mỹ báo động an ninh, kêu gọi dân tránh xa khu vực sân bay Kabul - 1

Lính Mỹ giám sát hoạt động sơ tán tại sân bay quốc tế ở Kabul. (Ảnh: AP)

Dù cho các mối đe doạ khủng bố nổi lên song Mỹ vấn quyết tâm sơ tán công dân khỏi Afghanistan trước thời hạn rút quân. Tổng thống Joe Biden tuyên bố, Mỹ đang hoàn tất nhiệm vụ sơ tán công dân trước ngày 31/8 và không có kế hoạch kéo dài sự hiện diện lính Mỹ tại quốc gia này.

Nhà Trắng cho biết, 12.500 người được sơ tán khỏi Afghanistan vào hôm 27/8, và hơn 100.000 người được đưa ra khỏi nước này kể từ cuối tháng 7.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, quân đội Mỹ đã thực hiện cuộc không kích tiêu diệt thành viên IS được cho là liên quan đến vụ đánh bom hôm 26/8. Cũng theo John Kirby, Mỹ đang theo dõi sát sao các mối đe dọa từ IS.

Kông Anh(Nguồn: New York Post)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp