Muốn đi hết hợp đồng, HLV Park Hang Seo phải vượt qua Miura ở 3 cột mốc

Thể thaoThứ Hai, 02/10/2017 08:20:00 +07:00

Muốn đi hết hợp đồng có thời hạn 2 năm 2 tháng, HLV Park Hang Seo phải vượt qua ông thầy ngoại trước đó của tuyển Việt Nam là Toshyia Miura ở 3 cột mốc quan trọng trong năm 2018.

Đầu tiên, ngay trong tháng 1/2018, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, U23 Việt Nam góp mặt ở sân chơi châu lục và nhiệm vụ của ông Park là giúp U23 Việt Nam ít nhất phải có 1 điểm hoặc 1 chiến thắng trước khi tính đến việc tiến vào tứ kết.

1 năm trước ở vòng chung kết U23 châu Á 2016, dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, tuyển Việt Nam đã thua cả 3 trận vòng bảng, ghi được 3 bàn và thủng lưới 8 bàn.

Ở lần thứ 2 này, Việt Nam vẫn đến vòng chung kết với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nên chắc chắn, U23 Việt Nam sẽ được xếp ở nhóm 4 (nhóm yếu nhất) khi chia bảng.

Park_Hangseo_Viet_Nam

HLV Park Hang Seo

Sau vòng chung kết U23 châu Á, ông Park Hang Seo sẽ có 7 tháng để chuẩn bị cho ASIAD 18, đồng thời trong thời gian này, ông phải hoàn thành mục tiêu đưa tuyển Việt Nam tới vòng chung kết Asian Cup 2019 – sân chơi mà Việt Nam chưa một lần giành vé chính thức tham dự (năm 2007 tham dự với tư cách đồng chủ nhà).

ASIAD 18 là cột mốc quan trọng với ông Park Hang Seo bởi ông phải đưa U23 Việt Nam ít nhất lọt vào vòng tứ kết để bằng với thành tích mà HLV Miura từng làm được 2 năm trước tại Incheon.

Tất nhiên, người hâm mộ Việt Nam chờ đợi ông Park làm được nhiều hơn thế bởi ông từng đưa U23 Hàn Quốc giành HCĐ Á vận hội 2002 ở Busan. Bản thân ông Park mới đây cũng tiết lộ, ông muốn cùng tuyển Việt Nam chơi hay ở Asian Cup 2019 và cùng U23 Việt Nam giành vé đến Olympic 2020. Bởi vậy, thước đó cho khát vọng của ông Park chính là Á vận hội 2018 ở Indonesia.

Cuối cùng, về mặt lý thuyết, đáng lẽ phải đơn giản hơn bởi nói diễn ra ở cấp khu vực chứ không phải châu lục nhưng lại là cửa ải có tính quyết định tới ghế nóng của bất cứ HLV nào dẫn dắt tuyển Việt Nam. Đó là AFF Cup.

HLV Miura từng gây tiếng vang ở ASIAD 2014 cùng U23 Việt Nam nhưng chỉ 2 tháng sau, khi tuyển Việt Nam dừng bước đầy đau đớn tại bán kết AFF Cup, ghế nóng của ông đã lung lay dữ dội.

Thực tế, ông Miura đã dẫn dắt Việt Nam thi đấu thuyết phục tại AFF Cup 2 năm trước và cũng đã có lợi thế cực lớn khi đánh bại Malaysia ở bán kết lượt đi trên sân khách. Việc chúng ta gục ngã ở Mỹ Đình trong trận lượt về bởi những sai lầm cá nhân ngớ ngẩn hoàn toàn nằm ngoài sự tưởng tượng của mọi người và chính Miura.

Với ông Park Hang Seo cũng vậy, mọi thành quả trước đó có thể tan biến nếu ông không thành công ở AFF Cup 2018. Ngược lại, nếu thành công mọi thất bại có thể được xí xóa.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn